Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại Lào Cai

Bích Hợp| 18/09/2019 14:58

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, ngày 17/9 một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa vừa và mưa to gây thiệt hại hoa mầu và tài sản của người dân. Ước tính tổng thiệt hại khoảng hơn 500 triệu đồng.

1
Mưa lũ gây thiệt hại khoảng 500 triệu đồng tại Lào Cai

Cụ thể, lượng mưa đo được tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai như sau: khu vực thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng là 47,8 mm; xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn là 41,4 mm; xã Võ Lao, huyện Văn Bàn 47,4 mm.

Mưa lớn đã khiến 9ha lúa bị ngập; 1,5ha hoa màu và 3ha ao nuôi thủy sản… 01 công trình thủy lợi tại xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn bị hư hỏng; Tỉnh lộ 151 tại vị trí ngầm tràn xã Phú Nhuận (Bảo Thắng) giáp xã Văn Sơn (Văn Bàn) bị ngập nước 1m, gây ách tắc giao thông cục bộ; tuyến đường Phú Sơn - Phú Nhuận sạt ta luy dương khoảng 170 m3.

Hiện, UBND huyện Bảo Thắng và huyện Văn Bàn đã chỉ đạo nhân dân chủ động triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại về diện tích lúa, hoa màu sau khi nước rút; phân công người canh trực ở 2 đầu ngầm tràn không cho người, các phương tiện lưu thông khi nước chưa rút. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp tục thống kê, xác định mức độ thiệt hại.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khuyến cáo, hiện nay đang trong mùa mưa lũ do vậy, khi có mưa lớn người dân cần chủ động phòng tránh không đi qua các đập tràn, không vớt củi tại các sông suối đề phòng nguy hiểm tới tính mạng. Nhất là khi thấy mưa lớn kèm sấm sét thì tìm nơi trú mưa an toàn, không mưa tại các cây lớn hoặc cột điện... đề phòng bị sét đánh.                       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO