Mưa lớn gây lũ ống lũ quét tại Lào Cai

20/07/2018 15:52

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn xẩy ra trên diện rộng và kéo dài hai ngày 19 - 20/7, gây thiệt hại một số diện tích hoa màu, nhà cửa tại các huyện Văn Bàn, Sa Pa.  

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều ngôi nhà tại huyện Văn Bàn Lào Cai
Mưa lớn gây ngập lụt nhiều ngôi nhà tại huyện Văn Bàn Lào Cai

Cụ thể, theo ghi nhận của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa rộng khắp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, một số địa phương có mưa khá lớn là huyện Văn Bàn 48mm, huyện Sa Pa 64mm. Nhiều con suối trên địa bàn của hai huyện Văn Bàn và Sa Pa xuất hiện tình trạng lũ ống, lũ quét với mực nước rất cao. Đơn cử như tại suối Ngòi Nhù lúc 8 giờ ngày 20/7, cơ quan chức năng đã ghi nhận mực nước lũ đạt 90,57m, biên độ lũ đạt 5,22m; hiện nước lũ trên suối vẫn tiếp tục lên do phía đầu nguồn đang có mưa lớn.
 

Mưa lớn đã cô lập tuyến đường tỉnh lộ 151 tại Lào Cai
Mưa lớn đã cô lập tuyến đường tỉnh lộ 151 tại Lào Cai

Nước lũ lên nhanh đã gây ra những thiệt hại khá lớn về hoa mầu và tài sản của người dân trên địa bàn 2 huyện. Theo thống kê sơ bộ, đến 10 giờ 30 ngày 20/7 có hơn 40 ngôi nhà và gần 300 ha lúa, hoa màu của người dân ở các xã Nậm Tha, Sơn Thủy, Võ Lao, Liêm Phú ở huyện Văn Bàn bị ngập do nước lũ. Rất may không có thiệt hại về người xảy ra. Mưa lớn cũng làm sạt lở nhiều điểm ta luy âm, ta luy dương trên một số tuyến đường trên địa bàn huyện Sa Pa...

Hiện mưa lớn vẫn đang diễn ra trên diện rộng. Các cấp các ngành tỉnh Lào Cai đang tích cực triển khai đồng bộ các phương án phòng chống bão lũ, di chuyển người và tài sản của người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.                                                        

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây lũ ống lũ quét tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO