Tin tức

Mưa lớn, cảnh bão lũ các sông Bắc Bộ

Vy Huyền 24/07/2024 - 10:43

(TN&MT) -Ngày và đêm nay 24/7, khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to có thể lên trên 120mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, các sông suối nhỏ tại tỉnh Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình đang lên và khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã xuất hiện lũ. Thông tin quan trắc cho thấy, tại trạm Phủ Lý (sông Đáy - Hà Nam), nước sông đang ở trên mức báo động (BĐ) 2. Mực nước một số sông vùng cửa sông ven biển đang dao động theo kỳ triều cường đạt mức BĐ1.

untitled.png
Mây mưa dày đặc tại Bắc Bộ. ẢNh: VNDMS

Mực nước tại trạm thủy văn Hà Nội (sông Hồng) tiếp tục lên và có thể đạt mức 6,10m (dưới BĐ1 3,4m) vào sáng mai 25/7, sau đó biến đổi chậm. Mực nước trên các sông nhỏ thuộc tỉnh Ninh Bình, Hà Nam và thành phố Hà Nội tiếp tục lên và dao dao động ở mức BĐ1-BĐ2.

Mực nước các sông suối nhỏ tại tỉnh Sơn La, Hòa Bình xuống dần. Trong khi đó, khu vực cửa sông ven biển tiếp tục dao động theo xu thế của thủy triều có khả năng đạt mức BĐ1, riêng sông Ninh Cơ có khả năng đạt mức BĐ 3 vào đêm nay.

Dự báo mưa vẫn tiếp tục trong ngày hôm nay tại Bắc Bộ. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ; lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc Bộ, Thanh Hóa.

z5661060824687_30ecf9cc7e2970083908b2e70c638174.jpg
Nước trên sông Hồng đang dâng cao

Các địa phương cần chủ động triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống nguy hiểm xảy ra. Đặc biệt, các tỉnh Điện Biên, Sơn La cần cảnh giác với sạt lở, lũ quét do đất ở một số khu vực đã bão hòa nước, nguy cơ cao tại các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng, Mường Nhé (Sơn La); TP Sơn La, Mai Sơn, Yên Châu, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Mộc Châu, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên, Sông Mã, Sốp Cộp (Sơn La).

Trong sáng nay, cập nhật thông tin tại thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Đã có 16 ngôi nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại; khoảng 28 nghìn ha lúa và hoa màu tại Hòa Bình, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An bị ngập úng. Đáng lưu ý, có hơn 300 điểm sạt lở giao thông tại nhiều tỉnh, thành. Hiện tại các điểm sạt lở đã được xử lý và thông xe tạm thời.

Về tàu thuyền, có 1 tàu xi măng cỡ nhỏ và 1 xuồng cao tốc nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu tại Quảng Ninh.

Ngoài ra, có thông tin 1 người đi qua ngầm tràn bị nước cuốn trôi và cơ quan chức năng đang xác minh thông tin để có báo cáo chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn, cảnh bão lũ các sông Bắc Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO