Mua đất nền, khách hàng Địa ốc Kim Oanh mỏi mòn chờ sổ đỏ

24/05/2018 12:32

(TN&MT) - Giao đủ tiền cho Công ty Cổ Phần DV - TV & XD Địa ốc Kim Oanh (Địa ốc Kim Oanh) để mua đất ở khu dân cư Chánh Lưu, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương từ năm 2015, nhưng đã gần 3 năm, khách hàng vẫn mỏi mòn chờ sổ đỏ.

chanh luu
Một góc dự án khu dân cư Chánh Lưu

Dài cổ chờ sổ đỏ!

Theo trình bày của chị Lê Thị Nhàn, ngụ khu phố 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương, vào ngày 29/12/2015 chị có mua một lô đất 90m2 thuộc dự án Chánh Lưu, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương từ Địa ốc Kim Oanh, với số tiền 151.000.000đ. Địa ốc Kim Oanh cam kết hỗ sẽ ký hợp đồng công chứng và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trong vòng 9 tháng kể từ ngày thanh toán tiền. Vì vậy, chị Nhàn đã đóng đủ 95% số tiền mua đất, thể hiện rõ trong biên nhận đặt cọc và phiếu thu của Địa ốc Kim Oanh.

Thế nhưng, gần 3 năm trôi qua kể từ thời điểm mua lô đất nói trên, Địa ốc Kim Oanh vẫn không thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng và bàn giao sổ đỏ cho chị Nhàn như đã cam kết. Bức xúc và lo lắng, chị Nhàn đã năm lần bảy lượt liên lạc với Địa ốc Kim Oanh đòi quyền lợi. Cho đến ngày 5/1/2018 chị Nhàn nhận được văn bản của Địa ốc Kim Oanh cho biết, do có một số vướng mắc trong thủ tục hành chính nên xin gia hạn thời gian ký hợp đồng công chứng và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chị Nhàn.

“Gia đình tôi rất khó khăn, ky cóp mãi mới có được số tiền để mua đất xây nhà sau nhiều năm ở trọ. Thế nhưng, đất thì mua từ năm 2015 mà cho đến nay gia đình tôi không thể xây nhà, cũng như không thể bán được vì Địa ốc Kim Oanh chưa ký hợp đồng chuyển nhượng, chưa bàn giao sổ đỏ. Nực cười hơn nữa, sau gần 3 năm chiếm giữ tiền của tôi, gần đây Địa ốc Kim Oanh gửi thông báo đòi thanh lý lại lô đất và cộng thêm 25% theo giá trị hợp đồng. Trong khi, theo giá thị trường, giá đất tại khu vực này đã tăng gấp 3, 4 lần so với thời điểm năm 2015”, chị Lê Thị Nhàn bức xúc.

Không những chị Nhàn, mà rất nhiều khách hàng khác cũng lâm vào tình cảnh tiền đã trao mà… đất thì không thấy, như trường hợp của chị Nguyễn Thúc Thủy , mua lô đất C24, cùng dự án với chị Nhàn. Cũng như chị Nhàn, chị Thủy cũng trả đủ tiền mua đất nhưng đợi mãi vẫn không được ký hợp đồng công chứng và không được bàn giao sổ đỏ. Sau nhiều lần khiếu nại, chị Thủy nhận được công văn xin gia hạn vì lý do lô đất đang có tranh chấp. Sau cùng, vì không thể chờ đợi, chị Thủy đã cắn răng thanh lý lô đất cho Địa ốc Kim Oanh cộng thêm số tiền lãi 5%. Hay trường hợp của anh Trần Văn Điều ở phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát cũng không khá hơn, cuối năm 2015, anh cũng mua một lô đất của Địa ốc Kim Oanh với giá tiền gần 182 triệu đồng. Gần đây anh cũng nhận được thông báo từ Địa ốc Kim Oanh là chưa thể nhận được đất vì đang bị tranh chấp.

Chị Trần Thị Ngọc Trinh, ở khu phố 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát cũng mua 3 lô đất ở khu dân cư Chánh Lưu từ Địa ốc Kim Oanh với số tiền hơn 500 triệu đồng. Từ ngày ký hợp đồng cọc và hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đến nay đã gần 3 năm, chị Trinh vẫn không được Địa ốc Kim Oanh giao đất và giao sổ đỏ.

“Sức khỏe tôi không được tốt lắm, tôi có 3 đứa con gái vẫn còn tuổi đi học. Sợ sau này lỡ tôi có chết không lo được cho con, nên có bao nhiêu tiền dành dụm tôi đem mua cho 3 đứa con mỗi đứa 1 lô đất. Thế nhưng, chờ đợi mòn mỏi đã gần 3 năm rồi mà tôi vẫn chưa thấy đất đâu, nhiều lần lên Địa ốc Kim Oanh yêu cầu giao đất họ đều ậm ừ hứa lần hứa lữa. Mới đây, nhân viên Địa ốc Kim Oanh báo rằng, đất tôi mua đang tranh chấp nên không giao cho tôi được, đồng thời họ yêu cầu thanh lý cả 3 lô đất và trả thêm 25% tiền lãi. Tôi không cần tiền thanh lý, tôi chỉ cần đất để làm của để dành cho con cái sau này thôi”, chị Trinh chia sẻ.
 

chanhlu2


Vướng thủ tục hành chính?

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DV – TV & XD Địa ốc Kim Oanh xác nhận, có biết đến trường hợp đi đòi sổ đỏ của một số khách hàng. Theo bà Oanh, trước đó chính quyền Thị xã Bến Cát cho phép những khu quy hoạch trước năm 2010 được đầu tư hạ tầng và ra sổ, nên theo dự kiến đến năm 2015 sẽ có sổ đỏ.

Tuy nhiên, khi Công ty này đang cho đầu tư hạ tầng để chuẩn bị làm thủ tục sử dụng cho các đất nền trong dự án Chánh Lưu thì UBND tỉnh Bình Dương ra văn bản cấm phân lô, tách thửa dưới mọi hình thức khiến các lô đất nền trong dự án này bị ngưng lại việc ký giấy hợp đồng chuyển nhượng.

Bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết, Địa ốc Kim Oanh chỉ là đơn vị môi giới hưởng hoa hồng giữa các khách hàng của mình với chủ đất tại dự án Chánh Lưu chứ không phải là chủ đầu tư ở dự án này.

Bà Oanh cũng thông tin, hiện nay các vướng mắc trên đã được tháo gỡ và cam kết trong quý I.2019 sẽ hoàn thành các thủ tục và ký kết hợp đồng chuyển nhượng chính thức quyền sử dụng đất ở cho khách hàng. Trường hợp đến cuối quý I.2019 mà Địa ốc Kim Oanh chưa giải quyết xong các thủ tục đã cam kết thì sẽ đồng ý thanh lý hợp đồng và mua lại lô đất của khách hàng đó bằng giá cũ và cộng thêm 40% trên tổng số tiền đã nhận của khách hàng.

Được biết, khu dân cư Chánh Lưu tọa lạc tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương do Địa ốc Kim Oanh phân phối, gồm: 150 nền diện tích từ 62,5m2 - 130m2. Dự án được mở bán vào năm 2015 với những lời giới thiệu “có cánh” như: Đất đã lên thổ cư, có sổ đỏ từng nền, khu vực dân cư hiện hữu sầm uất, gần ngay tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 14, bên cạnh việc an cư, khách hàng mua sản phẩm của khu dân cư Chánh Lưu có thể an tâm về khả năng gia tăng giá trị hoặc có thể xây nhà cho thuê phục vụ nhu cầu của các lao động đang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua đất nền, khách hàng Địa ốc Kim Oanh mỏi mòn chờ sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO