Một gia đình tại Quảng Ngãi hoãn tổ chức đám cưới cho con để chung tay chống dịch Covid-19

Huỳnh Lệ| 13/03/2020 22:34

(TN&MT) - Thiệp hồng cũng đã được hai gia đình phát đi, thực đơn đã lên sẵn, nhưng cuối cùng người cha phải thông báo hoãn tiệc cưới của con gái để chung tay cùng xã hội phòng chống dịch Covid-19. “Là một công dân nên tôi phải có trách nhiệm với toàn xã hội”, ông Thư khẳng định.

Để đảm bảo an ninh trật tự và tập trung phòng chống dịch bệnh. Một gia đình tại tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng lễ cưới của con gái để chung tay cùng xã hội phòng chống dịch Covid-19. Đó là trường hợp của gia đình ông Huỳnh Tấn Thư (trú tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Ông Thư cho biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, gia đình đã quyết định tổ chức lễ cưới cho con gái vào ngày 19/3/2020. Theo kế hoạch, chị H.T.Q.T. (con gái ông Thư) đang làm việc tại Nhật Bản sẽ về nước vào ngày 17/3 để tổ chức hôn lễ. Tuy nhiên, tại thời điểm này tôi thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phứt tạp, cả nước cũng phải dừng các lễ hội để phòng dịch bệnh lây lan. Trong khi mình lại tổ chức đám cưới đều này không những đi ngược lại với cộng đồng, xã hội mà còn gây nguy hiểm cho mọi người. Nên gia đình tôi đã thống nhất tạm hoãn lễ cưới.

Chính quyền xã Bình Đông vận động gia đình ông Thư tạm dừng hôn lễ con gái để chung tay phòng chống Covid-19.

Lễ cưới là việc hệ trọng không chỉ của nhà gái, mà còn của nhà trai nên để đưa ra quyết định tạm dừng không hề đơn giản. Chính vì thế, khi quyết định dừng hôn lễ, ông cũng đã điện thoại trao đổi với họ nhà trai ở tận Cần Thơ. Phía họ nhà trai cũng như nhà gái mọi khâu chuẩn bị cho ngày vui cơ bản đã hoàn tất, khách mời của hai gia đình cũng đã được gửi thiệp hồng và đã đặt tiệc cưới rồi nhưng cũng vui vẻ với lời đề nghị của ông Thư.

Mấy ngày qua, ông Thư liên tục theo dõi thông tin thời sự về Covid-19 không chỉ trong nước mà cả thế giới. Sự quan tâm theo dõi thông tin giúp ông biết được Nhật Bản cũng nằm trong vùng công bố dịch bệnh nên đã điện thoại nói con gái và con rể sau khi về nước phải khai báo đầy đủ với cơ quan chức năng và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế.

Quyết định của ông Thư được con gái và cả nhà trai ủng hộ. Sau khi về nước, con gái ông sẽ đến xã để được hướng dẫn cách ly theo quy định. Về lễ cưới, ông Thư cho biết, sau thời gian cách ly, dịch bệnh được khống chế hai bên gia đình mới bàn tính lại để tổ chức đám cưới cho con. “Cưới xin là công việc hệ trọng nhưng là một công dân thì tôi phải có trách nhiệm với toàn xã hội. Rất mừng là gia đình nhà trai đã hiểu và rất thông cảm”, ông Thư tâm sự

Câu chuyện hoãn cưới cùng cả nước chống Covid-19 của gia đình ông Thư đang được dư luận ở Quảng Ngãi rất đồng tình và ủng hộ, mọi người đều rất vui bởi tinh thần vì cộng đồng của gia đình ông Thư và bình luận với những câu “Dễ thương quá”, “Một người nông dân có ý thức cao, còn nhiều người mang tiếng học thức mà ý thức không bằng người nhà quê”, “Dịch sẽ được khống chế nếu có những công dân như chú Thư”, “Cảm ơn chú, chú có một gia đình tuyệt vời. Chúc con chú có một lễ cưới ấm áp sau khi hết dịch bệnh và hạnh phúc trọn đời”.

Gia đình ông Thư và bên gia đình thông gia quyết định tạm dừng lễ cưới để chung tay phòng chống Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Vũ - chủ tịch UBND xã Bình Đông rất vui khi gia đình ông Thư chủ động trong việc hoãn đám cưới. “Thiệp mời đã gửi hết, mọi việc đã được chuẩn bị xong, gia đình 2 nhà ở xa nhau, con gái lại làm việc bên Nhật việc vận động gia đình tạm dừng đám cưới không đơn giản. Nhưng với trách nhiệm công dân, có ý thức cao, anh Thư đã hiểu và đồng ý dừng hôn lễ của con gái”.

“Ý thức chung sức đẩy lùi Covid-19 của gia đình ông Thư đáng được biểu dương. Khi chúng tôi xuống vận động gia đình đã vui vẻ chấp hành và bảo đã tính chuyện tạm hoãn từ trước khi chính quyền đến vận động”, ông Vũ nói

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình tại Quảng Ngãi hoãn tổ chức đám cưới cho con để chung tay chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO