Mọi hoạt động biểu diễn trên phố đi bộ Hà Nội sẽ phải xin phép?

10/08/2017 00:00

(TN&MT) - Dự thảo Nội quy quản lý các hoạt động của không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được Sở Tư pháp Hà Nội đưa ra lấy ý kiến các sở, ngành mới đây có một nội dung đáng chú ý. Theo đó, các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật … trong không gian đi bộ phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Mới đây, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành để hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý hoạt động và nội quy quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Dự thảo có 4 chương, 25 điều.

Một nội dung rất đáng lưu ý được quy định tại điều 6 của dự thảo này cho hay, tới đây các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật… trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cáp phép; thực hiện biểu diễn theo đúng nội dung được cấp phép; thực hiện nghiêm túc các quy định về trang phục, dụng cụ biểu diễn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các quy định khác của pháp luật.

Mọi hoạt động văn hóa trên phố đi bộ tới đây sẽ phải xin phép?
Mọi hoạt động văn hóa trên phố đi bộ Hà Nội tới đây sẽ phải xin phép?

Ở phần góp ý cho dự thảo, hầu hết các ý kiến các sở, ngành của thành phố như: Phòng văn hóa quận Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Sở tư pháp ... đều nhận định những hoạt động văn hóa không được cấp phép ở phố đi bộ hiện đang rất lộn xộn và chúng trở thành vấn đề làm “đau đầu” các cơ quan quản lý. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất, tới đây, các sự kiện văn hóa được tổ chức ở phố đi bộ đều phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Đại diện Sở Văn hóa & Thông tin Hà Nội cũng lưu ý tới những trường hợp dù không được cấp phép nhưng các đơn vị liên quan cũng nên hướng dẫn, xem xét cho từng trường hợp cụ thể đăng ký biểu diễn các tác phẩm trong khu vực nhất định nhằm xử lý vấn đề một cách linh hoạt.

Hiện dự thảo vẫn tiếp tục được lấy ý kiến từ các cơ quan hữu quan, chuyên gia và quần chúng nhân dân.

Phạm Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi hoạt động biểu diễn trên phố đi bộ Hà Nội sẽ phải xin phép?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO