Mô phỏng ngày tiếp quản Thủ đô trên phố bích họa Phùng Hưng

Huy An| 06/10/2019 12:33

(TN&MT) - Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Xưa và Nay, Viện thiết kế thời trang - A Designer Hà Nội, Công ty Văn hóa Nghệ thuật, Giáo dục và Phát triển Thương mại Quốc tế ICEP – Hà Nội Classy xây dựng chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” mô phỏng ngày tiếp quản Thủ đô tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng cùng các hoạt động triển lãm, trưng bày tại các điểm di tích trong khu Phố cổ Hà Nội.  

Mô phỏng
Mô phỏng ngày tiếp quản Thủ đô trên phố bích họa Phùng Hưng


Theo đó, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã phối hợp Tạp chí Xưa và Nay thông qua nguồn tư liệu sách Hà Nội ngày tiếp quản cùng với sự đóng góp của  Nhà sử học Dương Trung Quốc giới thiệu trước đông đảo công chúng của Thủ đô và cả nước các tư liệu hình ảnh về Hà Nội năm 1954.

Tổ chức trang trí không gian phố Bích họa Phùng Hưng, Phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bao gồm khu vực vỉa hè tiếp giáp các tác phẩm nghệ thuật Bích họa và lòng đường phố Phùng Hưng, đoạn từ ngã ba Lê Văn Linh - Phùng Hưng đến phố Hàng Cót với các hình ảnh cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, mô phỏng lại ngày tiếp quản Thủ đô  10/10/1954.

Tháng 2/947, sau 60 ngày đêm khói lửa kiên cường, Trung đoàn Thủ đô rút khỏi nội thành Hà Nội với lời hẹn chiến thắng trở về. Nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Hà Nội nói riêng đã trải qua 9 năm kháng chiến trường kỳ để có được ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.
 

Những hỉnh ảnh về Hà Nội được tái hiện trên phố phường Hà Nội
Những hỉnh ảnh về Hà Nội được tái hiện trên phố Bích họa Hà Nội


Theo đại diện của Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết, chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” sẽ tái hiện không khí hân hoan vui mừng của người dân Thủ đô trong ngày đón đoàn quân chiến thắng giữa mùa thu 65 năm trước. Những ký ức xưa vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của mỗi chứng nhân lịch sử được tham gia sự kiện lớn 10/10/1954. Tại đây, Nhà sử học Dương Trung Quốc đã chia sẻ những kỉ niệm không thể quên về không khí sôi nổi trong từng gia đình, trên mỗi con đường, ngõ phố của Hà Nội ngày ấy.

Cùng với đó chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” bên cạnh việc mô phỏng ngày tiếp quản Thủ đô còn nhằm mục đích tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc tới người dân và du khách. Qua đó, giúp mỗi người thêm yêu, thêm hiểu và tự hào về truyền thống hào hùng vẻ vang của dân tộc ta. 

Bên cạnh đó là nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức song song trên phố Bích họa Phùng Hưng
Bên cạnh đó là nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức song song trên phố Bích họa Phùng Hưng


Ngoài các hoạt động mô phỏng nói trên, Ban tổ chức còn giới thiệu tới du khách nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc trên Phố tranh bích họa Phùng Hưng, điển hình như chương trình biểu diễn âm nhạc “Hà Nội ngày ấy” của Học viện Âm nhạc Quốc gia với các tiết mục kèn Accocdion, Violon, Ghi ta, Hacmonica…

Biểu diễn chương trình thời trang “Sắc thu Hà Nội” với tham gia của Viện thiết kế thời trang A Designer Hà Nội. Các hoạt động tương tác trang điểm, trình diễn áo dài trên phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô phỏng ngày tiếp quản Thủ đô trên phố bích họa Phùng Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO