Mít tinh kỷ niệm 72 năm truyền thống ngành Thanh tra

23/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/11, tại trụ sở của Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã diễn ra buổi lễ mít - tinh nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra (23/11/1945-23/11/2017). Tham dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái, các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, toàn thể lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị cùng các công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan TTCP.

Tại buổi lễ, Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Thanh tra. Nhiều tập thể và cá nhân của ngành Thanh tra vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Tổng thanh tra cho biết: “Thành tựu 72 năm qua cũng nói lên sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của lớp lớp các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Thanh tra, đã trung thành, tận tuỵ, gương mẫu, liêm khiết, khách quan, công tâm trong công tác.”

Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu trong lễ mít - tinh
Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu trong lễ mít - tinh

Thời gian qua, ngành Thanh tra đã  làm rõ nhiều vấn đề bất cập nảy sinh trong nền kinh tế thị trường;  tăng cường công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Kết quả hoạt động của ngành ngày càng chuyển biến tích cực, phát hiện, xử lý nhiều vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng, giải quyết được nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần chấn chỉnh quản lý, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, tạo được ổn định, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

Tổng thanh tra đã nhận định: “Bên cạnh những thành tích và kết quả đạt được nêu trên, Thanh tra Chính phủ tự nhận thấy còn những thiếu sót, hạn chế và còn một số công việc chưa làm được, một số nhiệm vụ thực hiện còn chậm, hiệu lực, hiệu quả thanh tra còn thấp. Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra cũng ý thức được rằng cần phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn tình hình hiện nay của đất nước để có quyết tâm cao hơn, phấn đấu phát huy hơn nữa vai trò của thanh tra đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý tiêu cực, tham nhũng, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.”

Từ đó, ông đặt ra mục tiêu của toàn ngành Thanh tra là cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật về thanh tra, gắn với việc tham mưu công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội và hoàn thiện thể chế trên các lĩnh vực được thanh tra; triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng…

Lãnh đạo Thanh tra chính phủ chụp ảnh kỉ niệm cùng cán bộ, công nhân viên chức
Lãnh đạo Thanh tra chính phủ chụp ảnh kỉ niệm cùng cán bộ, công nhân viên chức

Tổng Thanh tra Chính phủ tin tưởng, ngành Thanh tra Việt Nam qua từng thời kỳ đã hoàn thành trọng trách của mình trước Ðảng, trước nhân dân. Đặc biệt nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thanh tra sẽ có động lực để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phương Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh kỷ niệm 72 năm truyền thống ngành Thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO