Thời sự

Lâm Đồng: Đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ

Đình Du 26/07/2024 - 14:33

(TN&MT) - UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa phê duyệt phương án tổ chức đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ tọa lạc tại trung tâm Đà Lạt.

thuy-ta.jpg
Nhà hàng nổi Thủy Tạ trên Hồ Xuân Hương

Cụ thể, tổng diện tích nhà và đất của khu vực Thủy Tạ 3.876 m, bao gồm diện tích có mái che hơn 380m², bồn hoa gần 900 m2, khuôn viên sân bãi gần 2.600 m2.

Còn tài sản gắn liền với đất là nhà hàng Thủy Tạ với diện tích sàn gần 268 m2, kết cấu 2 tầng.

Nhà hàng được đấu giá cho thuê trong vòng 10 năm với mục đích thương mại dịch vụ. Giá khởi điểm đấu giá quyền thuê hơn 3,645 tỷ đồng/năm (thuê đất là 3,267 tỷ đồng/năm và thuê nhà 378 triệu đồng/năm).

Việc đấu giá dự kiến diễn ra tại Trung tâm hành chính TP. Đà Lạt, hình thức đấu giá qua lời nói với bước giá đề nghị là 150 triệu đồng/bước giá.

Đơn vị tham gia đấu giá phải đặt trước 20% giá khởi điểm (khoảng 730 triệu đồng), có văn bản cam kết việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo kết quả trúng đấu giá và hợp đồng cho thuê ký kết.

Sau khi trúng đấu giá, đơn vị đó đóng tiền một lần cho toàn bộ thời gian thuê 10 năm. Nếu quá 60 ngày mà đơn vị này không nộp tiền hoặc nộp không đủ số tiền trúng đấu giá thì UBND TP.Đà Lạt có quyền chấm dứt hợp đồng thuê tài sản.

Đơn vị trúng đấu giá chỉ được sửa chữa, cải tạo nâng cấp không gian bên trong và màu sắc công trình (đề nghị vẫn giữ màu sơn trắng, phục hồi cửa gỗ), không được thay đổi hình dáng kết cấu bên ngoài nhà.

Nếu công trình bị xuống cấp, muốn sửa chữa lớn, tác động vào kết cấu chịu lực thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê và giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng thẩm tra, cấp phép.

Theo Lâm Đồng: Đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đấu giá cho thuê nhà hàng Thủy Tạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO