Xã hội

Miền Trung: Du khách tấp nập “xông đất” trong Tết Dương lịch 2024

Lan Anh 01/01/2024 - 18:17

Sáng 1/1, ngành du lịch 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng liên tiếp đón những du khách đầu tiên “xông đất” trong dịp đầu năm mới 2024.

Theo đó, tại Ga đến Quốc nội, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón 140 du khách từ Hà Nội đến tham quan, du lịch trong ngày đầu năm mới 2024.

chao-don-nhung-vi-khach-quoc-te-dau-tien-den-da-nang-nam-2024-2-.jpg
Đà Nẵng tổ chức chào đón những du khách đầu tiên "xông đất" thành phố trong Tết Dương lịch

Tiếp đó, tại Ga đến Quốc tế, Sở Du lịch tiếp tục chào đón hơn 140 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Tại buổi lễ đã diễn các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa, quà cho các hành khách và trao các vouchers vé máy bay cho các hành khách may mắn. Ngoài ra, hành khách còn được chào đón với các tiết mục văn nghệ truyền thống và nhận quà tặng là những chiếc nón lá truyền thống cùng ảnh chụp check-in lấy ngay.

chao-don-nhung-vi-khach-dau-tien-den-da-nang-nam-2024-2-jpg.jpg
Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong ngày đầu năm, thành phố tổ chức lễ đón đối với 3 chuyến bay quốc tế và nội địa, tăng hơn so với năm 2023 10%. Điều này cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ của các chuyến bay đến Đà Nẵng, chứng tỏ đây là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

"Trong năm 2024, với sự cố gắng, kỳ vọng của ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch, tôi nghĩ rằng du lịch thành phố sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa" - bà An khẳng định.

Cũng trong sáng nay, TP Hội An đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tham quan phố cổ đầu năm mới 2024, gồm 19 du khách đến nước từ Italia.

hoian2.jpg
Đoàn khách Italia "xông đất" phố cổ Hội An trong năm mới 2024

Trực tiếp tham gia đón đoàn khách, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, trong không khí hân hoan ngày đầu năm mới, thành phố đã tổ chức các chương trình múa lân, tặng hoa, quà lưu niệm và tiệc trà để chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên cùng toàn thể cộng đồng, du khách tham quan phố cổ Hội An.

“Chúng tôi mong muốn thông qua lễ đón đoàn sẽ quảng bá hình ảnh thân thiện cùng lòng hiếu khách của người dân và ngành du lịch Hội An đến với du khách trong và ngoài nước.”- ông Sơn chia sẻ.

hoian.jpg
Du khách được thưởng lãm các nghệ nhân giới thiệu làng nghề truyền thống của Hội An

Du khách Paolo đến từ nước Italia chia sẻ: “Tôi rất xúc động, khi nhân dịp đầu năm mới 2024, TP Hội An đã tổ chức một lễ hội để chào đón chúng tôi rất nồng nhiệt. Khi đặt chân đến TP Hội An có mưa lớn, nhưng tôi nghe người Việt Nam có câu nói nếu đầu năm mới trời mưa đem lại nhiều sự may mắn. Do đó chúng tôi cảm thấy vui và rất hi vọng mình sẽ gặp may mắn trong năm mới 2024”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Du khách tấp nập “xông đất” trong Tết Dương lịch 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO