Miễn thuế nhập khẩu với hàng hóa không nhằm mục đích thương mại

12/09/2016 00:00

(TN&MT) - Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn số 12166/BTC-TCHQ hướng dẫn về việc triển khai thực hiện các quy định của Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Công văn nêu rõ, hàng hóa không nhằm Mục đích thương mại được miễn thuế nhập khẩu trong trường hợp là hàng mẫu có trị giá hải quan không vượt quá 50.000 đồng Việt Nam hoặc hàng hóa chỉ sử dụng làm mẫu, không sử dụng để mua bán, trao đổi hoặc tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ảnh về hàng mẫu, phim về hàng mẫu, mô hình thay thế cho hàng mẫu cũng được miễn thuế nhập khẩu.

Các ấn phẩm quảng cáo, bao gồm: tờ rơi, catalogue thương mại, niên giám, tài liệu quảng cáo, áp phích du lịch được dùng để quảng cáo, công bố hay quảng cáo một hàng hóa hoặc dịch vụ và được cung cấp miễn phí được miễn thuế nhập khẩu với Điều kiện mỗi lô hàng chỉ gồm 01 loại ấn phẩm và tổng khối lượng không quá 01 kg.

Tuy nhiên, công văn cũng chỉ rõ, trong trường hợp 01 lô hàng có nhiều loại ấn phẩm khác nhau thì mỗi loại ấn phẩm chỉ có một bản hoặc có tổng khối lượng ấn phẩm không vượt quá 01 kg.

Công văn cũng hướng dẫn, hồ sơ, thủ tục miễn thuế thực hiện theo quy định hiện hành đối với trường hợp miễn thuế không phải đăng ký danh Mục hàng hóa miễn thuế.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn thuế nhập khẩu với hàng hóa không nhằm mục đích thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO