Microsoft đầu tư 3 triệu USD cho chương trình YouthSpark tại Việt Nam

24/03/2015 00:00

(TN&MT) – Đây là khoản đầu tư sẽ được sử dụng để tăng cường giáo dục và phát triển kỹ năng công nghệ cho thanh niên Việt Nam trong nhiều năm.

Số tiền cam kết trên được Microsoft công bố tại buổi Hội thảo “YouthSpark – Chương trình hỗ trợ giới trẻ toàn cầu hội nhập và phát triển” diễn ra vào ngày 24/3 tại Hà Nội. Hội thảo do Microsoft Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm CNTT & Truyền thông VietNet (VietNet ICT) và Học viện Kenan châu Á phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, đại diện các trường Đại học và các tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí - TGĐ Microsoft Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
Ông Vũ Minh Trí - TGĐ Microsoft Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, khoản đầu tư mới nhất này phù hợp với những nỗ lực của Chính phủ trong việc phát triển vốn nhân lực của đất nước và tăng khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực và trên toàn cầu. Đây cũng là bước tiến mới giúp đưa Việt Nam thành một quốc gia mạnh về CNTT vào năm 2020 trong kế hoạch 10 năm phát triển ngành CNTT-TT của Chính phủ mà lực lượng thanh niên là nòng cốt chủ yếu.

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam. Công bố mới nhất này cũng củng cố hơn nữa cam kết lâu dài của Microsoft đối với tương lai của Việt Nam trong việc phát triển nền kinh tế đất nước, khuyến khích sự sáng tạo và giúp đỡ người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn cho bản thân, gia đình và đất nước của mình.   

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Chương trình YouthSpark tại Việt Nam sẽ tập trung chính vào 3 lĩnh vực: phát triển nhân viên, mở rộng đầu tư cho thanh niên trên khắp Việt Nam và hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ trong nước. Để thúc đẩy khóa học máy tính, Microsoft sẽ cho dịch các video học cách Lập trình của Học viện Ảo sang Tiếng Việt và triển khai chương trình dạy Lập trình lưu động tới các trường đại học tại Bắc Ninh, Hà Nội, TP HCM. Các thực tập sinh tại Nhà máy Microsoft cũng được hưởng chương trình tương tự như các sinh viên đại học và Microsoft sẽ tăng thời hạn thêm 3 năm đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác với VCCI tổ chức đào tạo cho 5.000 công ty khởi nghiệp.

Microsoft YouthSpark là một sáng kiến toàn cầu được xây dựng với mục đích tạo cơ hội cho 300 triệu thanh niên tại hơn 100 quốc gia vào năm 2015. Sáng kiến này của Microsoft bao gồm chương trình Xã hội và các chương trình khác của tập đoàn nhằm trao quyền cho thanh niên hình dung và nhận ra tiềm năng của mình bằng cách kết nối họ với những cơ hội lớn cho giáo dục, việc làm và kinh doanh.

Tin và ảnh:Quyết Thắng            

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đầu tư 3 triệu USD cho chương trình YouthSpark tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO