Mê Linh - Hà Nội: Bãi tập kết cát "khủng" trái phép ngang nhiên hoạt động

01/06/2018 09:12

(TN&MT) – Một bãi tập kết cát cả nghìn m2 của một doanh nghiệp hoạt động trái phép tại hành lang đê sông Hồng thuộc xã Tiến Thịnh công khai hoạt động từ nhiều...

(TN&MT) – Một bãi tập kết cát cả nghìn m2 của một doanh nghiệp hoạt động trái phép tại hành lang đê sông Hồng thuộc xã Tiến Thịnh công khai hoạt động từ nhiều năm nay, thách thức cơ quan chức năng của TP. Hà Nội.

Vừa qua, đường dây nóng của Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của nhiều người dân sống tại xã Tiến Thịnh (huyện Mê Linh – TP. Hà Nội) về tình trạng khói bụi làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân do đoàn xe chở cát, sỏi từ bãi tập kết không phép ven sông Hồng trên địa bàn xã gây ra.

Mặc dù mùa mưa bão đang đến gần, nỗi lo ngại của người dân sinh sống tại xã Tiến Thịnh về tuyến đê trọng yếu đang ngày đêm phải gồng mình chống chịu những đoàn xe chở cát, sỏi ngày ngày nối đuôi nhau chạy ầm ầm ngày một lớn dần lên.

Ghi nhận thông tin phản ánh, PV Báo TN&MT đã có mặt tại hành lang đê sông Hồng thuộc địa bàn quản lý của xã Tiến Thịnh để tìm hiểu thực tế. Tại đây, theo ghi nhận thì phản ánh của người dân là có cơ sở, những bãi tập kết cát sỏi đang tấp nập những đoàn xe ra vào.
bãi tập kết cát, sỏi không phép của một doanh nghiệp tại hành lang đê sông Hồng thuộc xã Tiến Thịnh
Bãi tập kết cát không phép tại hành lang đê sông Hồng thuộc xã Tiến Thịnh vẫn ngang nghiên tồn tại.
Được biết, vào năm 2003, khu vực này đã tự phát lập bãi tập kết VLXD gồm cát, sỏi, than ở khu vực gần bến sông. Điều ngạc nhiên hơn, dù không hề được các cơ quan chức năng cấp giấy phép nhưng việc tập kết vẫn ngang nhiên tồn tại suốt nhiều năm qua và gây bức xúc cho người dân.

Điều đáng nói là bãi tập kết VLXD nằm đối diện với trụ sở UBND xã Tiến Thịnh. Tuy nhiên, những vị “quan xã” dường như không biết có bãi tập kết không phép đang tồn tại, thách thức sự quản lý của chính quyền địa phương.
 xe chở cát, sỏi từ bãi tập kết không phép ven sông Hồng trên địa bàn xã gây ra.
 Xe chở cát, sỏi từ bãi tập kết không phép ven sông Hồng trên địa bàn xã Tiến Thịnh.
Để rộng đường dư luận, PV Báo TN&MT đã có buổi “thị sát” cùng với Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thịnh – Ông Nguyên Văn Dương. 

Tại thời điểm trưa ngày 26/05/2018 xuất hiện hàng chục xe chở VLXD đang “hối hả” chạy ra các ngả đường. Cũng tại đây, cách địa điểm PV quan sát chỉ khoảng vài chục mét là hàng chục tàu đang tập nập “sang mạn” cát như muốn thách thức các cơ quan chức năng.

 “Chúng tôi đã yêu cầu doanh nghiệp dừng hoạt động bãi tập kết VLXD trái phép này rồi nhưng doanh nghiệp vẫn cố tình. Trong vòng 7 ngày tới, chúng tôi sẽ giải quyết triệt để”, ông Nguyên Văn Dương nói.

Khi đặt vấn đề về bãi tập kết này của ai, đơn vị nào thì vị quan xã này chỉ cho biết của một người tên “Tiến Tý”.
Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thịnh – Ông Nguyên Văn Dương.
Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thịnh – Ông Nguyên Văn Dương.
Lý giải về những chiếc tàu “sang mạn” chỉ cách bờ có vài chục mét thì vị Phó Chủ tịch xã chỉ bằng mắt thường đã khẳng định rằng đó là địa phận huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên quan đến việc này, PV Báo TN&MT cũng đã có buổi làm việc với ông Đoàn Văn Trọng – Chủ tịch UBND huyện Mê Linh.

Theo đó, ông Trọng thẳng thắng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, tôi đã chỉ đạo xã phải xử lý dứt điểm. Nếu vẫn để tình trạng này diễn ra thì người đứng đầu UBND xã nên xin nghỉ việc, vấn đề khai thác cát trên địa bàn tôi cũng chỉ đạo cho công an huyện Mê Linh làm rõ và xử lý”.

Trong khi đó, trao đổi với PV, Thượng tá Vũ Đức Lập - Trưởng Công an huyên Mê Linh cho biết :“Tất cả những bến bãi tập kết VLXD trái phép sẽ được xử lý kiên quyết, tôi cũng đã giao cho các đồng chí xuống địa bàn nắm tình hình. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh - Hà Nội: Bãi tập kết cát "khủng" trái phép ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO