Mận trắng tinh khôi đón Xuân ở xã NTM Bản Hon

09/02/2016 00:00

(TN&MT) - Xuân này, trên các con đường cùng với những ngôi nhà sàn khang trang, mận trắng tinh khôi như góp phần tôn nên bức họa mùa xuân no đủ tại xã nông thôn...

 

(TN&MT) - Xã Bản Hon, huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu khi bắt đầu thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới mới chỉ đạt 2 tiêu chí; kết cấu hạ tầng chưa phát triển, giao thông khó khăn, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân còn thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 57,55%.

Sau hơn 4 năm nỗ lực triển khai thực hiện 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí nông thôn mới xã Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã đạt và được công nhận chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2015.

Xuân này, trên các con đường cùng với những ngôi nhà sàn khang trang, mận trắng tinh khôi như góp phần tôn nên bức họa mùa xuân no đủ tại xã nông thôn mới Bản Hon.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới để người dân hưởng lợi, UBND xã Bản Hon đã lồng ghép từ nguồn ngân sách hàng năm với các chương trình, dự án khác, các chương trình hỗ trợ sản xuất nông nghiệp..., tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đến nay đã có 11/11km đường trục, liên xã được nhựa hoá; hệ thống thuỷ lợi cơ bản đáp ứng nhu cầu dân sinh và sản xuất, người dân đã được dùng nước hợp vệ sinh, trẻ em đã được học tập tại trường học khang trang; 547/547 hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn; 9/9 bản có nhà văn hoá; tổng diện tích gieo trồng cây lương thực đạt 484ha; tổng sản lượng lương thực 2.046 tấn, bình quân đầu người đạt 784kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 16 triệu đồng.

Cùng với 2 bản văn hóa du lịch cộng đồng của đồng bào Lự với nhiều nét văn hóa độc đáo như tục nhuộm răng đen ở Bản Hon 1, Bản Hon 2, mận trắng tinh khôi phủ khắp bản làng càng thu hút nhiều du khách đến với nơi đây./.

                                                                             Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mận trắng tinh khôi đón Xuân ở xã NTM Bản Hon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO