Mai Sơn (Sơn La): Ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2022

Nguyễn Nga| 28/09/2022 13:03

(TN&MT) - Ngày 28/9, tại xã Chiềng Mung, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022.

a1(1).jpg

Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn Hoàng Thị Hồng trao tặng túi canvas thân thiện với môi trường cho nhân dân xã Chiềng Mung.

Tham dự lễ phát động có hơn 200 đại biểu, gồm đại diện các phòng, ban, các tổ chức chính trị xã hội huyện, công an huyện, Tiểu đoàn căn cứ sân bay Nà Sản; Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 - Trung đoàn 24 – K02; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Chiềng Mung; Bí thư chi bộ, trưởng 21 thôn bản xã Chiềng Mung…

Năm 2022, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được Liên Hợp quốc phát động với thông điệp“Cùng hành động để thay đổi thế giới”, nhấn mạnh việc liên kết và hỗ trợ hành động giữa các quốc gia trong việc giải quyết vấn đề chất thải toàn cầu nhằm xây dựng một thế giới mới bền vững, không rác thải.

a5.jpg

Quang cảnh Lễ phát động Chiến dịch.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn Hoàng Thị Hồng đã phát đi lời kêu gọi hưởng ứng chiến dịch đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, có những hành động thiết thực cùng nhau đoàn kết tạo nên sức mạnh to lớn để góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt là việc cắt giảm các sản phẩm nhựa khó phân hủy, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững khu vực nông thôn.

“Chúng ta tập trung tại đây không chỉ đơn thuần là kỷ niệm Ngày lễ về môi trường, mà là biểu thị một quyết tâm, một ý chí cùng nhau thống nhất nhận thức và hành động cho hôm nay, cho ngày mai vì môi trường sống, vì con người, vì sự phát triển bền vững trong tương lai. Hướng tới xây dựng huyện Mai Sơn phát triển hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường” – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn cũng yêu cầu, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực chung tay bảo vệ môi trường, góp phần tạo nền tảng quan trọng cho xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường do sử dụng túi nilong khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần gây ra; làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể, tiến tới sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

a2(1).jpg

Ra quân trồng cây xanh tại khu vực Nhà văn hóa bản Bôm Cưa, xã Chiềng Mung.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện, Chủ tịch UBND xã Chiềng Mung Hà Văn Thong đã cam kết, ngay từ hôm nay, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân xã, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện của mình tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, tham gia tích cực các hoạt động xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, không xả rác, chất thải bừa bãi ra môi trường, tích cực thực hiện tiêu chí 17 về môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới.

Cùng với đó, tăng cường vai trò giám sát bảo vệ môi trường của nhân dân, lên án mạnh mẽ những hành vi làm hủy hoại môi trường, đặc biệt cùng nhau thống nhất nhận thức và có những hành động thiết thực nhằm cắt giảm sản phẩm nhựa khó phân hủy ngay trong cuộc sống hàng ngày như: Hạn chế sử dụng túi ni lon, không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường…

a3.jpg

Các đại biểu tham gia trồng hoa dọc tuyến đường bản Phát, xã Chiềng Mung.

a4.jpg

Ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc các tuyến đường…

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn đã trao tặng gần 1.000 túi canvas thân thiện môi trường và túi đựng rác tự hủy sinh học cho xã Chiềng Mung; các đại biểu đã ra quân trồng hơn 1.000 cây xanh, hoa các loại dọc các tuyến đường tại bản Phát, bản Bôm Cưa, xã Chiềng Mung; ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại một số tuyến đường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai Sơn (Sơn La): Ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO