Lương Sơn (Hòa Bình): Cần xử lý dứt điểm các công trình không phép tại xã Lâm Sơn

24/07/2019 20:07

Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình này có hồ sơ thửa đất mang số 445, tờ bản đồ 120-Đ, diện tích 1.986,7 m2 (trong đó diện tích đất ở 292,0 m2, đất trồng cây lâu năm 1.694,7 m2). Thuộc quyền sử dụng, quản lý của ông Kiều Ngọc Khanh và bà Chu Thị Thanh Bình, địa chỉ số 179 Phùng Hưng, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã được đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình cấp Giấy CNQSDĐ số phát hành CĐ137754, cấp ngày 04/01/2017. Nguồn gốc là do nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với đất của ông Đặng Trung Kiên.

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng không phép, sai phép, vi phạm nghiệm trong về Luật đất đai. Trong đó, nổi cộm nhất là “biệt thự” tại xóm Rổng Vòng, của gia đình ông Kiều Ngọc Khanh và bà Chu Thị Thanh Bình nhưng việc xử lý rất nửa vời, không dứt điểm.
ngôi nhà
Ngôi nhà xây vượt diện tích đất ở

Sau khi nhận chuyển nhượng thì gia đìnhông Kiều Ngọc Khanh và bà Chu Thị Thanh Bình đã tiến hành xây dựng và hoàn thiện một số hạng mục công trình như: gồm 1 căn nhà kiên cố 2 tầng, diện tích xây dựng khoảng 345 m2; 1 ao đã xây kè móng xung quanh, diện tích khoảng 500 m2; 1 ngôi nhà cấp 4, diện tích khoảng 54 m2; hệ thống đường giao thông nội bộ, xây dựng kiểu bậc thang. Như vậy, so với diện tích đất ở được phép xây dựng, gia đình này đã xây dựng vượt hơn 60m2, biến đất trồng cây lâu năm thành đất ao  và xây nhà chòi ngoài phạm vi đất ở.

chòi lẫn chiếm đất công
Chòi lẫn chiếm đất công 

Đặc biệt, hộ gia đình ông Khanh, bà Bình còn ngang nhiên lấn chiếm đất công do UBND xã quản lý tại chân núi đá (khu vực liền kề thửa đất) để xây dựng 1 ngôi chòi bát giác, diện tích khoảng 40 m2; đặt 2 pho tượng Phật bằng đá; làm hệ thống đường giao thông nội bộ kiểu bậc thang.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân, phóng viên đã liên hệ làm việc với  cán bộ địa chính xã Lâm Sơn và được cho biết vị cán bộ địa chính này cũng chưa nắm được gì, vì cũng mới chuyển công tác từ xã khác sang.

 Để có thêm thông tin khách quan,  phóng viên tiếp tục liên hệ với đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Yến – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn cho hay: “Việc vi phạm này là có, diễn ra từ những năm trước. Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng đã báo cáo UBND huyện, còn hướng xử lý tiếp theo là do UBND huyện…”

Trước những sai phạm đã rõ quá rõ ràng, nhưng tới nay vẫn chưa bị xử lý, dư luận đang nghi ngờ về tính minh bạch trong việc xử lý vụ việc của cán bộ, lãnh đạo nơi đây.

                                                                                            

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Sơn (Hòa Bình): Cần xử lý dứt điểm các công trình không phép tại xã Lâm Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO