Lung linh phố bích họa Phùng Hưng đón Tết Trung thu

Hoàng Minh| 14/09/2019 08:21

(TN&MT) - Bên cạnh chợ trung thu truyền thống Hàng Mã, năm nay, phố bích họa Phùng Hưng (Hà Nội) trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích bởi sự cổ kính, lung linh với hàng trăm ánh đèn lồng và những bức bích họa đẹp mắt thu hút người dân Thủ đô trong đón Tết Trung thu.

Đầu năm 2019, dự án “phố bích họa” chính thức đi vào hoạt động với những bức tranh trên 19 vòm cầu đường sắt phố Phùng Hưng, tái hiện lại một phần cuộc sống đã qua của một Hà Nội xưa cũ.

Năm nay, để thu hút khách du lịch và mang đến một không gian mới lạ cho các bạn thanh thiếu niên trong dịp trung thu này, hàng trăm chiếc đèn lồng truyền thống được làm bằng vải giăng cao dọc con phố mang vẻ đẹp lung linh nhiều màu sắc.

Khi phố lên đèn là lúc những chiếc đèn lồng trở nên lung linh. Không khí Trung thu như tràn ngập trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng đủ hình thù màu sắc, trải dài cả khu phố.

Đoạn đường treo đèn lồng nối liền với không gian chợ Đồng Xuân, Hàng Mã nên khu vực này càng thêm nhộn nhịp khi trời tối.

1
Rất đông người dân cùng các em nhỏ Thủ đô về phố bích họa Phùng Hưng để được đón Tết Trung thu dưới ánh sáng của hàng trăm chiếc đèn lồng sáng lung linh trên tuyến phố
2
Hàng trăm chiếc đèn lồng được treo trên tuyến phố Bích họa Phùng Hưng là một trong những hoạt động chính chào đón Tết Trung thu truyền thống 2019 của UBND quận Hoàn Kiếm.
3
Những chiếc đèn lồng trên phố Phùng Hưng mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của lồng đèn Việt Nam.
4
Bên trên mỗi chiếc đèn đều được trang trí bằng những hình ảnh thể hiện nét đẹp truyền thống về ý nghĩa ngày Tết Trung thu của dân tộc như đèn ông sao, đầu sư tử, hình cá chép, mặt trăng tròn…
5
Với cách trang trí độc đáo, tuyến phố Bích họa Phùng Hưng chỉ dài khoảng 300 mét nhưng lại được giăng hàng trăm chiếc đèn lồng bao phủ toàn bộ không gian phía trên của con đường, vì vậy, đã tạo nên một không gian đèn lồng mang sắc màu lung linh khi về đêm.
6
Đêm Tết trung thu phố bích họa Phùng Hưng với dãy phố đèn lồng treo lung linh đã thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô
7
Và đặc biệt là các bạn trẻ, thanh thiếu niên đến từ các trường học trên địa bàn Thủ đô
8
Phố đèn lồng Phùng Hưng cũng thu hút rất đông những bạn trẻ yêu nhiếp ảnh
9
Mỗi lúc phố Phùng Hưng càng nhộn nhịp hơn, người dân kéo về để đón Tết trung thu
10
Các em nhỏ cùng gia đình vui chơi Tết trung thu
11
Cùng lưu giữ những kỷ niệm và cùng đón Tết Trung thu 2019
12
Những chiếc đèn lồng được trang trí bằng hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép...
13
Các em nhỏ rất thích thú khi ngắm nhìn những chiếc đèn lồng khi lần đầu tiên được nhìn thấy
14
Rất đông các bạn trẻ đến phố đèn lồng để được chụp ảnh và đón một đêm trung thu ấm áp bên bạn bè
16
Các bạn trẻ cũng chia sẻ: “Tết trung thu năm nay vào dịp cuối tuần, nên các bạn có nhiều thời gian cùng các bạn bè lưu lại được nhiều kỷ niệm và đặc biệt có nhiều thời gian bên nhau hơn”
15
Tết Trung thu Việt Nam cũng thu hút rất đông những vị khách quốc tế tham gia

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lung linh phố bích họa Phùng Hưng đón Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO