Doanh nghiệp - doanh nhân

Lực lượng Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tiến Trung 16/09/2024 - 16:02

Sau 04 ngày phát động trong toàn lực lượng, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã quyên góp được hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão Yagi. Trong đó, có hơn 1,8 tỷ đồng tiền mặt và 460 triệu đồng tiền hiện vật.

Trong buổi sáng ngày 16/9, Tổng cục QLTT đã trao số tiền mặt 1,295 tỷ đồng cho Công đoàn Bộ Công Thương và thông qua Công đoàn Bộ gửi đến các tổ chức hỗ trợ bà con các tỉnh, thành phía Bắc đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão Yagi.

quan-ly-thi-truong-quyen-gop-hon-2-3-ty-dong-ung-ho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-lu_66e7b7059ae80.jpg
Tổng cục QLTT trao số tiền 1,295 tỷ đồng cho Công đoàn Bộ Công Thương trong sáng ngày 16/9 để kịp thời ủng hộ đến người dân vùng lũ

Phát biểu tại Lễ, ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TW Mặt trận tổ quốc Việt Nam và thực hiện chỉ đạo, phát động của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ Công Thương, Công đoàn Bộ Công Thương tại Chương trình phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, Tổng cục cũng đã có Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC ngày 12/9/2024 gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3 gây ra nhằm chung tay khắc phục thiệt hại, hỗ trợ nhân dân các địa phương đang phải gánh chịu những mất mát, thiệt hại do bão lũ gây ra sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.

quan-ly-thi-truong-quyen-gop-hon-2-3-ty-dong-ung-ho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-lu_66e7b7266af88.jpg
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh phát biểu

Sau 4 ngày phát động, số tài khoản của Công đoàn Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường nhận được tổng số tiền 1,842 tỷ đồng từ Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố và 04 cá nhân.

Bên cạnh tiền mặt, Công đoàn Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã tiếp nhận nhiều hiện vật quyên góp, ủng hộ từ các Cục Quản lý thị trường cũng như các tổ chức, cá nhân trong và ngoài lực lượng. Trị giá hàng hóa quyên góp khoảng 460 triệu đồng. Hàng hóa quyên góp là nước sạch, thuốc chữa bệnh, sữa, mì tôm, rau xanh… Đây là những mặt hàng vô cùng cấp thiết đối với người dân vùng lũ.

quan-ly-thi-truong-quyen-gop-hon-2-3-ty-dong-ung-ho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-lu_66e7b73559c8d.jpg
Ông Nguyễn Thế Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng QLTT đối với các hoạt động an sinh xã hội

Ngay trong ngày 16/9, Tổng cục QLTT đã chuyển 1,295 tỷ đồng đến Công đoàn Bộ Công Thương và thông qua Công đoàn Bộ số tiền sẽ được gửi đến hỗ trợ bà con các tỉnh, thành phía Bắc đã và đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Số tiền còn lại, Tổng cục sẽ dùng để hỗ trợ một số Cục QLTT và gia đình các công chức, người lao động chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

quan-ly-thi-truong-quyen-gop-hon-2-3-ty-dong-ung-ho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-lu_66e7b714e8541.jpg
Lực lượng Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Cũng theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, thời điểm bão số 3 Yagi đổ bộ trụ sở của Cục QLTT các tỉnh, thành phố như: Quảng Ninh, Hải Phòng… bị ảnh hưởng. Đặc biệt, hoàn lưu sau bão, trụ sở Cục QLTT các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Thái Nguyên... và nhiều nhà cửa của công chức, người lao động tại các đơn vị này bị ngập sâu trong lũ. Đến nay, sau nhiều ngày, nhưng nhà cửa của một số công chức, người lao động trên địa bàn tỉnh nước vẫn chưa rút hết. Tất cả đang dồn lực quét dọn, khắc phục sau bão”.

Tổng Cục trưởng thông tin và cho biết, ngoài số tiền chuyển khoản đến Công đoàn Bộ Công Thương, Tổng cục cũng trích một phần trong đó để ủng hộ các Cục QLTT và gia đình các công chức, người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề từ hoàn lưu cơn bão số 3.

Trước đó, ngay trong tâm bão và hoàn lưu sau bão, Tổng cục QLTT cũng như Cục QLTT các tỉnh đã kêu gọi, phối hợp với các nhà hảo tâm để chuyển hàng hóa cứu trợ lên các tỉnh, thành phía Bắc.

Liên quan đến công tác kiểm tra kiểm soát hàng hóa, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, trước khi cơn bão đổ bộ, Tổng cục QLTT đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo lực lượng QLTT cả nước tăng cường kiểm tra hàng hóa, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá. Trong bão, lực lượng cũng duy trì công tác kiểm tra, kiểm soát để góp phần bình ổn thị trường.

Tại buổi Lễ trao ủng hộ, ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương cũng ghi nhận những tấm lòng hảo tâm, những phần quà ý nghĩa từ công chức, người lao động trong toàn lực lượng QLTT nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO