Thế giới

Lũ lụt tàn phá sở thú Nigeria, cuốn trôi cá sấu vào cộng đồng

Mai Anh 11/09/2024 - 16:29

(TN&MT) - Lũ lụt ở miền Bắc Nigeria đã làm chết hơn 80% động vật trong một sở thú lớn với nhiều loài động vật hoang dã từ sư tử và cá sấu đến trâu rừng và đà điểu.

"Một số loài động vật nguy hiểm đã bị cuốn trôi vào cộng đồng của chúng tôi, như cá sấu và rắn", Sở thú Sanda Kyarimi Park cho biết thêm trong một tuyên bố về lũ lụt ở bang Borno, phía Bắc Nigeria, kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

kk3jbproivjvrnolvdqbul6h2e.jpg
Sân của Sở thú Sanda Kyarimi Park bị ngập ở Maiduguri, bang Borno, Nigeria ngày 10/9

Lũ lụt bắt đầu khi một con đập tràn bờ sau những trận mưa lớn, khiến hàng nghìn người phải di dời. Văn phòng của Tổng thống Nigeria Bola Tinubu cho biết, thảm họa đã ảnh hưởng đến các cơ sở khác tại thủ phủ Maiduguri của bang Borno, bao gồm bưu điện và một bệnh viện dành cho giảng dạy, đồng thời kêu gọi người dân sơ tán khỏi những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

"Tổng thống Tinubu gửi lời chia buồn chân thành nhất tới chính phủ và người dân bang Borno, đặc biệt là những gia đình đã mất kế sinh nhai do thảm họa do đập Alau tràn bờ", tuyên bố cho biết, đồng thời nhấn mạnh các nhu cầu nhân đạo sẽ được giải quyết.

Vào tháng 8 vừa qua, lũ lụt ở vùng Đông Bắc Nigeria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 49 người. Trước đó, trận lũ vào năm 2022 đã khiến hơn 600 người thiệt mạng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt tàn phá sở thú Nigeria, cuốn trôi cá sấu vào cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO