loi-cam-on.png

Ngày 27/6/2024, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VIII - 2024 với chủ đề “Kinh tế Xanh - Trách nhiệm của nhà sản xuất” - sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Để có được những thành công này, Báo Tài nguyên và Môi trường trân trọng gửi lời cảm ơn các đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí đại diện lãnh đạo của các cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; các chuyên gia; nhà hoạch định chiến lược và tư vấn chính sách cùng gần 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã quan tâm và hỗ trợ để sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp.

ong-le-cong-thanh-bi-thu-dang-uy-thu-truong-bo-tai-nguyen-va-moi-truongdsc_8766.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành phát biểu khai mạc Diễn đàn

Báo Tài nguyên và Môi trường xin trân trọng khắc ghi và cảm ơn sự tham gia và đồng hành của đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp: Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex); Tập đoàn Vingroup; Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco); Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL); Liên Doanh Vietsovpetro (Vietsovpetro); Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo); Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam; Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long; Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE; Công Ty TNHH Bia Anheuser Busch (AB) Inbev Việt Nam; Công ty cổ phần ĐTXD và Khai thác khoáng sản Thăng Long; Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí Thái Bình Dương; Công ty TNHH Ford Việt Nam.

z5578476007530_f7e489e10edf0118799f03a12937efcf.jpg

Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn - giảm phát thải, trung hòa carbon không chỉ là xu hướng, mà đang dần trở thành con đường tất yếu của các doanh nghiệp. Trên thực tế trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế xanh.

Để cuộc cách mạng xanh thành công, phải có sự tham gia của các bên. Đó là sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của cộng đồng quốc tế, kiến tạo môi trường thuận lợi của Chính phủ, triển khai quyết liệt ở các địa phương. Đặc biệt là vai trò trung tâm trong triển khai thực hiện và hưởng thụ thành quả của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và trong đó không thể thiếu một lực lượng lớn của báo chí - truyền thông.

Diễn đàn được tổ chức với mục đích kết nối tạo ra một diễn đàn thường niên để các Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp cùng chia sẻ thông tin, ý kiến và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường nói riêng và các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn ở các địa phương, doanh nghiệp.

phien-thao-luan_-con-duong-den-dich-xanh-dsc_8892.jpg
Các Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp cùng thảo luận "Con đường đến đích xanh"

Đồng thời, Diễn đàn góp phần hỗ trợ các nhà báo trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong quá trình tác nghiệp; giúp các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, đóng góp ý kiến và là cầu nối giúp nhà quản lý hiểu hơn về thực tế triển khai chính sách về tài nguyên môi trường để có những điều chỉnh kịp thời, đồng thời đưa ra những kiến nghị trong việc xây dựng và ban hành chính sách để quản lý và phát triển ngành tài nguyên và môi trường ngày một hiệu quả và đáp ứng được những yêu cầu từ thực tiễn cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng “xanh và bền vững”...

Sự có mặt và đóng góp của các vị lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và các địa phương, doanh nghiệp là nguồn động viên quan trọng cho Báo Tài nguyên và Môi trường và những người làm báo tiếp tục phát huy vai trò tuyên truyền, vai trò cầu nối đồng hành cùng thúc đẩy toàn xã hội hướng đến đích Xanh của nền kinh tế trong tương lai.

Xin trân trọng cảm ơn!

dbdcba6fec104e4e1701.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời cảm ơn của Ban Tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với TN&MT” lần thứ VIII - 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO