Môi trường

Lốc xoáy liên tiếp ở Thừa Thiên – Huế, hàng chục nhà dân tốc mái

Văn Dinh 25/09/2023 - 22:18

(TN&MT) - Một số người dân bị thương, nhiều căn nhà tại Thừa Thiên - Huế đã bị tốc mái, hư hỏng nặng do lốc xoáy liên tiếp xảy ra.

Theo đó, khoảng 9h sáng 25/9, tại khu vực xóm Đá, tổ dân phố Hải Tiến (phường Thuận An, TP. Huế), cơn lốc xoáy xuất hiện khiến cho một loạt nhà dân bị bay ngói, tấm lợp.

a1(4).jpg
Nhiều nhà dân tốc mái do lốc xoáy

Nhận tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Qua thống kê ban đầu, đã có 35 ngôi nhà bị tốc mái, 3 người dân bị thương đang điều trị tại trạm y tế phường Thuận An.

Trong khi đó khoảng 8h30 sáng cùng ngày, trên địa bàn xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền) cũng xảy ra một trận lốc xoáy.

a4.jpg
Lực lượng biên phòng giúp dân

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho biết, lốc xoáy khiến khoảng 39 ngôi nhà ở các thôn Thạch Điền, Thành Trung và Tây Thành bị ảnh hưởng. Qua rà soát ban đầu, có 14 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, chủ yếu là do lợp bằng tấm lợp xi măng và tôn.

“Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống kiểm kê cũng như phối hợp người dân khắc phục hậu quả, tuy nhiên do thời tiết mưa lớn nên việc này cũng gặp nhiều khó khăn”, ông Khoa nói.

a33.jpg
Nhiều nhà dân tốc mái do lốc xoáy

Theo Trung tá Nguyễn Minh Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền, đơn vị đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ về xã Quảng Thành phối hợp với dân quân cơ động địa phương tiến hành giúp dân. Lực lượng bộ đội và dân quân đã bước đầu giúp dân bị thiệt hại di chuyển tài sản, lúa… qua các nhà kiên cố trong vùng.

“Do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn Quảng Điền đã có một số điểm ngập cục bộ. Chúng tôi chỉ đạo lực lượng dân quân cơ động huyện và dân quân cấp xã tiến hành trực 100 % phòng khi nước lớn sẽ về phối hợp với các lực lượng giúp dân sơ tán và vận chuyển đồ vật lên vùng cao. Trước mắt đã di chuyển người già neo đơn vào những điểm tránh trú an toàn”, Trung tá Hưng chia sẻ.

a2(3).jpg
Mưa lớn vẫn đang xảy ra ở Thừa Thiên – Huế

Lốc xoáy cũng diễn ra tại một số nơi khác trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện số liệu thiệt hại cụ thể đang được cơ quan chức năng thống kê. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Nhằm đảm bảo an toàn, tránh các thiệt hại về người và tài sản, lực lượng chức năng vừa có thông báo cấm đường 71 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) dẫn lên các thủy điện Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4.

Video lốc xoáy xảy ra ở huyện Quảng Điền trong sáng 25/9

z4725244749585_db15375bbd3a9ed23ed277c06e6a2d35.jpg
Lực lượng công an giúp dân

Từ sáng 25/9, tại Thừa Thiên – Huế có mưa lớn kéo dài, nhiều nơi vùng trũng ngập sâu. Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt các huyện Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới, Phú Lộc, Nam Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy liên tiếp ở Thừa Thiên – Huế, hàng chục nhà dân tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO