Loạn các bãi tập kết cát trái phép ở Tĩnh Gia: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm điểm

28/06/2017 00:00

(TN&MT) – Báo Tài nguyên và Môi trường ra ngày 16/05/2017 có bài “Tĩnh Gia (Thanh Hóa): Loạn các bãi tập kết cát trái phép” và bài: “ Chính quyền bất lực nhìn bãi cát lậu?” phản ánh dọc tuyến QL 1A có hàng loạt bãi tập kết cát trái phép ở các xã Trúc Lâm, Tùng Lâm, Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia không những gây ô nhiễm môi trường, sử dụng đất sai mục đích mà còn vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Ngay sau khi Báo nêu, ngày 23/5/2017, UBND huyện Tĩnh Gia đã có Công văn số 1165/UBND-TNMT chỉ đạo việc giải tỏa các bãi tập kết và kinh doanh cát trái phép. Ngày 19/6, UBND huyện Tĩnh Gia có Công văn số 1422/UBND-QTXD thừa nhận trên địa bàn huyện, dọc theo QL 1A có 5 bãi tập kết và kinh doanh cát trái phép như báo đã nêu. Hiện tại cơ bản các bãi đã thực hiện giải tỏa xong. 

Khu vực hộ ông Trần Nam Thắng san lấp đất nông nghiệp và lập bãi tập kết cát trái phép.
Khu vực hộ ông Trần Nam Thắng san lấp đất nông nghiệp và lập bãi tập kết cát trái phép.

Ngày 9/6/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có Công văn số 2867/STNMT-TNKS về việc Báo cáo các bãi tập kết và kinh doanh cát trái phép trên địa bàn huyện Tĩnh Gia. Riêng bãi tập kết và kinh doanh cát của gia đình ông Trần Nam Thắng trên đất nông nghiệp đã cho Công ty TNHH Xuân Chung thuê trong 2 năm, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu phải giải tỏa trước ngày 20/6. 

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa
Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa

Trên cơ sở kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Tĩnh Gia, ngày 22/6/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 7070/UBND-CN. Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền chỉ đạo: “Yêu cầu UBND huyện Tĩnh Gia khẩn trương giải tỏa, xử lý toàn bộ số lượng cát tập kết trái phép tại xã Tùng Lâm và xã Trúc Lâm theo quy định; đồng thời, xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng đất trái phép và sử dụng đất sai mục đích được giao".  

Đồng thời: Yêu cầu chỉ đạo kiểm điểm đối với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, chủ tịch các xã Tùng Lâm, Trúc Lâm và tập thể, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng ngang nhiên tập kết cát trái phép giáp QL 1A với khối lượng lớn mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để, có hình thức xử lý kỷ luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/7/2017./.

Tin & ảnh: Tuyết Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạn các bãi tập kết cát trái phép ở Tĩnh Gia: Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO