Lơ là chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) bị phê bình

Huy Nguyễn – Anh Dũng| 05/10/2021 20:24

(TN&MT) - Mặc dù đã được nhắc nhở, đôn đốc, tuy nhiên, quá trình kiểm tra cho thấy, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Phan Thiết chưa khắc phục được các tồn tại, bất cập, UBND TP Phan Thiết thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, để dịch lây lan trên địa bàn.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 4/10, TP Phan Thiết tái áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg tại một số xã, phường trên địa bàn

 

Trong văn bản số 3675/UBND-KGVXNV ngày 4/10 về việc chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND TP Phan Thiết nghiêm túc chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế để nhanh chóng khống chế dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP Phan Thiết với số ca bệnh tăng nhanh, đặc biệt các ca phát sinh trong cộng đồng, tỉnh Bình Thuận quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg và triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại một số phường/xã, từ 0h ngày 4/10.

Thời gian qua, mặc dù UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo thành phố Phan Thiết và yêu cầu khắc phục những hạn chế về công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, công tác xét nghiệm, quản lý các chốt, tuy nhiên, kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các phường/xã đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg vào sáng 4/10, lãnh đạo Bình Thuận nhận thấy, vẫn còn nhiều nội dung công việc, UBND TP Phan Thiết triển khai thực hiện chưa đúng, chưa hết trách nhiệm theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Một số phường/xã và người dân thành phố vẫn chưa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực đang áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg; công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, nhiều người dân chưa rõ khu vực nào áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg; chưa thông tin nhiều về sự nguy hiểm, sự lây lan của dịch bệnh, người dân vẫn ra ngoài khi không có việc thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, người bán hàng rong vẫn tiếp tục hoạt động do chưa được cơ quan chức năng thông báo dừng.

Hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của các đội tuần tra lưu động của thành phố, các phường/xã còn ít, chưa nghiêm; việc kiểm tra phương tiện, đối tượng lưu thông qua các chốt còn lỏng lẻo, qua loa, có lúc mất kiểm soát,

Tại một số phường/xã, người dân chờ đến 8h30’, thậm chí có nơi đến 10h vẫn chưa có nhân viên lấy mẫu, gây bức xúc và nhiều người dân bỏ về. Có nơi nhân viên lấy mẫu có mặt nhưng lại rất ít người dân đến xét nghiệm. Việc thông báo xét nghiệm đến người dân còn chậm, chưa quy định cụ thể khung thời gian; có nơi thực hiện giãn cách, lựa chọn vị trí tổ chức lấy mẫu xét nghiệm chưa phù hợp.

Kiểm tra thực tế cũng cho thấy, khi xảy ra những vấn đề tồn tại nói trên nhưng không được lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra, giám sát, khắc phục kịp thời.

Từ thực tế trên, Chủ tịch UBND tỉnh phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND TP Phan Thiết nghiêm túc chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trên để nhanh chóng khống chế dịch bệnh trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng như xảy ra vào ngày 4/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lơ là chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) bị phê bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO