Xã hội

Lên Điện Biên ngắm hoa anh đào

Hoàng Châu 09/01/2024 - 20:11

(TN&MT) - Vườn hoa anh đào nằm cách TP. Điện Biên Phủ khoảng 20km, thuộc xã Mường Phăng, đang bước vào thời kỳ nở rộ. Những cánh đào bung nở chào đón xuân sang tại Điện Biên khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm đã thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Điện Biên đã chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội Hoa anh đào diễn ra từ ngày 12-14/1/2024.

Những ngày gần đây, đông đảo người dân và du khách đã đến với “đảo hoa” thuộc xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ để tham quan, chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào đang độ khoe sắc. Không chỉ người dân mà nhiều du khách thập phương cũng tập trung trở về “đảo hoa” để cùng chiêm ngưỡng màu sắc thanh khiết, mỏng manh của loài hoa này. Giữa không gian thiên nhiên trong lành với hàng trăm gốc anh đào đang độ khoe sắc, nhiều người cũng không quên ghi lại những khoảnh khắc, những bức ảnh đẹp bên loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản nơi núi rừng Điện Biên.

anh-1(1).jpg
Hoa anh đào nở rộ

Cùng với đó, nhiều du khách còn chủ động chuẩn bị những hoạt động dã ngoại trên đảo như: Cùng nhau trải nghiệm, chế biến các món ẩm thực hay vui vẻ hát hò, văn nghệ, quây quần bên người thân và gia đình. Dưới những gốc cây anh đào xòe tán bung sắc tinh khôi, vừa ngắm hoa, vừa cùng nhau chế biến những món ăn khiến bạn bè, người thân càng thêm gần gũi và gắn kết hơn.

anh-2(2).jpg
Lễ hội Hoa anh đào diễn ra từ ngày 12-14/1/2024

Ông Trần Lệ, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa anh đào Trần Lệ, cho biết: Theo tính toán, dự kiến hoa anh đào sẽ bung nở đúng dịp diễn ra lễ hội vào trung tuần tháng 1 tới đây. Về phía Công ty không phải chuẩn bị gì nhiều, chỉ tập trung vào chăm hoa, đến mùa này là hoa nở. Dự kiến đến thời điểm diễn ra lễ hội hoa sẽ nở 100%, không phải sử dụng chất kích thích mà hoàn toàn do tự nhiên.

anh-3(1).jpg
Hàng ngàn cánh hoa anh đào khoe sắc

Đây là năm đầu tiên sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang được nâng tầm lên thành Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024. Bởi vậy, các đơn vị tổ chức đang tích cực chuẩn bị để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này. Dự kiến chương trình nghệ thuật với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào” với thời lượng 70 phút diễn ra lúc 20h ngày 12/01/2024, tại Quảng trường 7/5 sẽ là điểm nhấn của Lễ hội. Đây cũng là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

anh-4(1).jpg
Du khách tại Đảo hoa
anh-5.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên Điện Biên ngắm hoa anh đào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO