Du lịch

Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng (Yên Bái) có gì đặc sắc?

Thanh Ngà 21/09/2023 - 09:56

(TN&MT) - Từ ngày 22-28/9, tại huyện Văn Chấn (Yên Bái) sẽ diễn ra Lễ hội Trà Shan Tuyết. Đây lần đầu tiên lễ hội được tổ chức nhằm hưởng ứng chuỗi các sự kiện văn hoá, du lịch của tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra vào cuối tháng 9.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Trà Shan Tuyết “Tinh hoa giữa ngàn mây" được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm Trà ShannTuyết của huyện Văn Chấn đến với bạn bè trong và ngoài nước. Cùng với đó, sẽ giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Văn Chấn tới du khách; bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích.

lan-dau-tien-tinh-yen-bai-to-chuc-le-hoi-tra-shan-tuyet-tinh-hoa-giua-ngan-may_64e09b2771a20-1-.jpg
Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Tinh hoa giữa ngàn mây"

Đặc biệt phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc Mông, Dao...gắn với cây Trà. Đồng thời, đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và các sản phẩm riêng có của địa phương mình đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước và quốc tế gắn với tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Với chủ đề: “Tinh hoa giữa ngàn mây”, Lễ hội Trà Shan Tuyết của huyện Văn Chấn lần thứ nhất năm 2023 diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn: Khai mạc Lễ hội Trà Shan Tuyết tại Sân vận động huyện vào 20h ngày 22/9/2023; tổ chức trưng bày, triển lãm tranh, ảnh về đất và người Văn Chấn, ảnh đẹp của vùng miền Tây tỉnh Yên Bái từ ngày 22/9-26/9/2023 trước cổng Sân vận động huyện và dọc tuyến đường tại trung tâm huyện.

Điểm nhấn đặc biệt là khai mạc lễ hội với chương trình nghệ thuật gồm màn khai từ và 3 chương: Chương 1 “Về miền Shan tuyết” giới thiệu về miền quê Văn Chấn thuở sơ khai; chương 2 “Hương vị giữa ngàn mây” với các màn múa, ca khúc đặc tả về Trà Shan, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trà trên quê hương Văn Chấn; chương 3 “Tinh hoa và hội nhập” với các ca khúc ca ngợi vùng đất miền Tây, trình diễn khèn Mông và vòng xòe đoàn kết của các dân tộc.

Ngoài ra, còn có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trà Shan Tuyết; các sản phẩm OCOP; các sản phẩm chủ lực của các địa phương và trình diễn các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn; Lễ hội tôn vinh cây Chè tổ tại xã Suối Giàng...

ps-5-phut-che-shan-tuyet-tinh-hoa-giua-troi-may.mp4.00_04_38_07.still022.jpg
Tại Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn

Cũng từ ngày 22-25/9, tại Không gian Văn hoá Trà Suối Giàng, xã Suối Giàng sẽ diễn ra đêm tiệc trà nhằm biểu diễn cách pha trà đạo, thưởng trà và chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ dân tộc Mông… và đấu giá sản phẩm trà. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng; các hoạt động đón khách tại các điểm du lịch trên địa bàn xã; trình diễn trang phục, văn hoá dân tộc Mông; giao lưu thưởng trà; các hoạt động trải nghiệm, tham quan vườn trà cổ thụ, động Thiên Cung, Cốc Tình, rừng trúc…

Bên cạnh đó, tại các xã Sơn Thịnh, Đồng Khê của huyện Văn Chấn cũng sẽ diễn ra Không gian văn hoá dân tộc Thái và trưng bày, trao đổi, mua, bán các bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của xã Suối Bu, xã Đồng Khê và các xã lân cận…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng (Yên Bái) có gì đặc sắc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO