Lễ hội đua ghe Ngo kéo dài 6 ngày

17/11/2015 00:00

(TN&MT)- Thông tin từ Ban tổ chức lễ hội Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực ĐBSCL năm 2015 cho biết, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng...

 

(TN&MT)- Thông tin từ Ban tổ chức lễ hội Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2, khu vực ĐBSCL năm 2015 cho biết, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng khai mạc Lễ hội này từ ngày 19/11, tại TP. Sóc Trăng và kéo dài đến hết ngày 25/11.

Đua ghe ngo là môn thể thao tập thể truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ. Lễ hội Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2 có nhiều hoạt động như: Hội chợ triển lãm, hội thi ẩm thực, lễ hội đường phố, hội thi kịch ngắn, hội thao dân tộc Khmer (gồm các môn thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cờ ốc và bi sắt).

-	Đua ghe ngo là môn thể thao tập thể truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ
- Đua ghe ngo là môn thể thao tập thể truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Đua ghe Ngo còn có Lễ hội dân gian Khmer, phục dựng những nghi thức truyền thống của đồng bào Khmer như cúng trăng, thả đèn nước.

Điểm nhấn của Lễ hội là giải đua ghe Ngo, chính thức diễn ra vào ngày 24 và 25-11 với những vòng đua sôi động trên sông Maspero chảy qua TP. Sóc Trăng.

Đến thời điểm này, có 55 đội ghe Ngo trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng đăng ký tham gia. Trong đó, tỉnh Sóc Trăng có 43 đội (39 đội nam, 4 đội nữ) và 12 đội (8 đội nam, 4 đội nữ) thuộc tỉnh: Hậu Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang. Cũng như những lần thi đấu trước đây, các đội ghe Ngo sẽ tranh tài ở 2 nội dung bơi 1.200m đối với đội ghe nam và 1.000m đối với đội ghe nữ.

Phong Vân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội đua ghe Ngo kéo dài 6 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO