Lật ghe ở Quảng Nam: Cần chế tài xử phạt nặng tàu thuyền không có áo phao

Lan Anh| 09/05/2020 18:07

(TN&MT) - Liên quan đến vụ chìm ghe trên sông Thu Bồn (Quảng Nam) khiến 5 người mất tích, ngày 9/5, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng cho biết, vụ lật ghe trên sông Thu Bồn có nhiều điểm chung với vụ lật ghe xảy ra cách đây gần 3 tháng ở sông Vu Gia (huyện Đại Lộc).

"Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, tỉnh Quảng Nam để xảy ra 2 vụ tai nạn lật ghe. Cả hai vụ, phương tiện chở những người lâm nạn đều không trang bị áo phao và dẫn tới hậu quả đáng tiếc. Hay tin, Thủ tướng rất bức xúc", ông Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên cho biết, chiếc ghe chở 11 người bị lật (trong đó 5 người mất tích) là phương tiện dân sinh. Trường hợp chiếc ghe bị lật vào chiều qua (8/5) là do người dân vẫn còn giữ thói quen dùng ghe để di chuyển trên sông. Và điều đáng tiếc là phương tiện dân sinh này không được trang bị áo phao hay bất kỳ vật dụng cứu sinh nào.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, đã đến lúc, cơ quan chức năng cần có chế tài xử phạt mạnh hơn đối với những phương tiện đường thủy không đủ điều kiện nhưng vẫn bất chấp đưa vào khai thác. Đặc biệt, những ghe nào chở người mà không trang bị áo phao thì nhất quyết cấm hoạt động và phạt nặng.

Sau khi nắm bắt thông tin tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ lật ghe.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân

Liên quan đến vụ lật ghe trên sông Thu Bồn khiến 5 người mất tích, tới thời điểm 11h ngày 9/5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 là Võ Hùng Tâm. Như vậy, 2 nạn nhân còn đang mất tích, gồm Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu và Lê Văn Hòa (người lái ghe).

Như Báo TN&MT đưa tin, khoảng 15h ngày 8/5, 11 người dân xã Duy Nghĩa ngồi trên ghe để di chuyển vượt đoạn sông Thu Bồn từ Hội An về nhà. Đến giữa dòng nước, chiếc ghe bất ngờ bị gió lớn quật chìm.

Lúc này, 6/11 người được ứng cứu kịp thời và vào bờ an toàn, 5 người còn lại mất tích.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Danh sách 5 người mất tích sau vụ lật ghe gồm: Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu, Nguyễn Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tính, Võ Hùng Tâm và Lê Văn Hòa. Cả 5 nạn nhân đều nằm trong độ tuổi thanh niên và cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

Đến nay, lực lượng chức năng cũng đã tìm được 3 nạn nhân, 2 nạn nhân còn lại vẫn đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật ghe ở Quảng Nam: Cần chế tài xử phạt nặng tàu thuyền không có áo phao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO