Xã hội

Lào Cai: Ứng dụng công nghệ số giúp người dân theo dõi tình hình thời tiết trên địa bàn

Bích Hợp 06/10/2023 - 20:12

(TN&MT_ -Chiều 6/10, tại hội trường UBND huyện Bảo Thắng, UBND tỉnh Lào Cai chính thức công bố ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng zalo. Ứng dụng này sẽ cung cấp thêm một kênh tương tác thân thiện giữa người dân và chính quyền.

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã phối hợp với VNPT Lào Cai, bộ phận quản lý Zalo mini app của Công ty cổ phần VNG tập trung nghiên cứu, xây dựng và phát triển thành công ứng dụng Lào Cai số (Lào Cai Digital). Ứng dụng này giúp tạo ra môi trường tương tác thuận lợi hơn, thân thiện hơn giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan công quyền. Qua đó, góp phần đưa chính quyền tới gần người dân hơn.

Zalo mini app - Lào Cai số là "chương trình nhỏ" chạy trong hệ sinh thái của zalo. Zalo mini app Lào Cai số có thể sử dụng các tính năng sẵn có của zalo cũng như lợi thế về người dùng đông đảo của ứng dụng.

m1.jpg
Các đại biểu nhấn nút khai trương úng dụng công nghệ số.

Với thiết kế theo dạng một ứng dụng web nhỏ gọn (nhỏ hơn 10MB) chạy trên super app (ứng dụng zalo) để giải quyết được một số hạn chế như:

• Không yêu cầu cài đặt.

• Đem lại được hiệu năng và trải nghiệm tốt hơn.

• Tận dụng tính năng sẵn có của nền tảng zalo.

• Nội dung đáng tin cậy hơn vì ứng dụng đã được zalo xác thực.

• Tiếp cận được lượng người dùng lớn, có thể phân phối tới người dùng qua nhiều kênh khác nhau dựa trên nền tảng zalo.

m3.jpg
Quang cảnh công bố ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng zalo.

Ứng dụng Lào Cai số trên zalo mini app với các tính năng: quét mã QR, giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin hồ sơ, tin tức. Đặc biệt, là người dân có thể theo dõi được tình hình thời tiết hiện tại trên toàn bộ tỉnh Lào Cai với thời gian thực. Từ đó, người dân có sự chủ động hơn trong việc sản xuất, đi du lịch – dã ngoại, hoặc phòng chống tiên tai..

Ngoài ra, ứng dụng còn người dân nhập hồ sơ, thực hiện gửi hồ sơ, sau đó người dùng tra cứu kết quả hồ sơ theo mã hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và người dân có thể thực hiện việc gửi phản ánh, đồng thời theo dõi kết quả phản ánh sau khi gửi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Ứng dụng công nghệ số giúp người dân theo dõi tình hình thời tiết trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO