Xã hội

Lào Cai: Tuyên truyền thông tin đối ngoại khu vực biên giới cho đồng bào vùng cao

Bích Hợp 13/08/2024 - 17:16

(TN&MT) - Ngày 12/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lào Cai và Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại khu vực biên giới năm 2024 cho gần 500 người là cán bộ và nhân dân ở các xã Nậm Chảy và Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân ở khu vực biên giới, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai cùng phối hợp tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại cho cán bộ, và nhân dân các dân tộc trên địa bàn 02 xã biên giới Nậm Chảy và Dìn Chin.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ và Nhân dân đã đươc chuyển tải các nội dung về Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam; Một số kết quả công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của BĐBP nói chung và BĐBP Lào Cai nói riêng trong thời gian qua.

quang-canh.jpg
Quang cảnh buổi tuyên truyền thông tin đối ngoại khu vực biên giới cho đồng bào vùng cao.

Bên cạnh đó, cán bộ và Nhân dân cũng đã được chuyển tải các nội dung về phổ biến rộng rãi các quy định về các hoạt động tại cửa khẩu biên giới trên đất liền đến nhân dân trên địa bàn; khai thác hiệu quả thế mạnh của truyền thông trên các nền tảng số, các tài khoản, kênh thông tin trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, ...) chia sẻ, lan tỏa thông tin đến du khách và Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đầy đủ, kịp thời.

Đồng thời cũng tuyên truyền cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng; cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng; nhận diện các phương thức thủ đoạn lừa đảo qua mạng; các biên pháp phòng tránh. Ngoài ra cán bộ và nhân dân cũng đã được tư vấn phải làm gì khi đã bị lừa đảo trực tuyến; phải làm gì khi bị lừa đảo qua mạng.

Buổi tuyên truyền đã được đông bảo cán bộ và Nhân dân hưởng ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tuyên truyền thông tin đối ngoại khu vực biên giới cho đồng bào vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO