Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp cấp bách ứng phó với dịch Covid-19

Bích Hợp| 25/06/2021 22:22

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh bùng phát phức tạp trên địa bàn, để có thể kiểm soát và khống chế sự lây lan của dịch bệnh, tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế ghi nhận trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là: BN12255, BN12540, BN 13789 và BN 13790. Để ứng phó với dịch bệnh bùng phát không thể kiểm soát, tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó với dịch bệnh nhằm ứng phó kịp thời và khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Ngày 20/6 tỉnh Lào Cai đã trưng tập Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh làm khu cách ly tập trung thứ 2 của tỉnh sau khu cách ly tập Trung 254 tại Phong Hải, Bảo Thắng. Khu cách ly tập trung này có công suất tối đa 250 người, được chia thành các phân khu chức năng: Điều hành, chỉ huy; khu cách ly F1 trên địa bàn thành phố Lào Cai và các trường hợp F1 theo chỉ đạo của tỉnh; khu cách ly những trường hợp trở về từ vùng dịch theo yêu cầu phải cách ly.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai đi kiểm tra cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh

Ngày 23/6, tỉnh Lào Cai đưa bản đồ thông tin dịch Covid-19 của tỉnh lên internet, bản đồ có chức năng cập nhật thông tin, dữ liệu bản đồ số về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai trên internet để thuận tiện cho việc theo dõi, tra cứu thông tin.

Khi truy cập vào, người dùng có thể theo dõi trực quan thông tin dịch tễ, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 theo từng địa phương trong tỉnh một cách tổng thể; địa điểm các cơ sở y tế; các khu vực cách ly y tế; chốt kiểm soát; khu vực phong tỏa; các địa điểm nhà hàng ăn uống, khu công nghiệp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; lịch sử dịch tễ liên quan...

Thông tin trên Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 được cập nhật hằng ngày, hằng giờ phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai và cung cấp thông tin cần thiết cho người dân, bảo đảm nhanh chóng, chính xác. Địa chỉ truy cập: http://covidmap.laocai.gov.vn.

Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 được tỉnh Lào Cai đưa lên internet và được cập nhật hàng giờ để người dân theo dõi các địa điểm có dịch

Trước tình hình dịch bệnh vô cùng căng thẳng ngày 24/6, Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, đã quyết định kích hoạt Bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai. Bệnh viễn sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đồng thời, lập dự toán về sinh phẩm, test nhanh để làm xét nghiệm SARS-CoV-2, bảo đảm đủ cho công tác phòng, chống dịch ít nhất một tháng với tình hình dịch trước mắt. Khẩn trương xây dựng danh mục mua sắm bổ sung trang, thiết bị cho một khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch; máy thở cho các huyện; hệ thống khám bệnh từ xa.

Cũng trong ngày 24/6 tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 6000 người lao động trong khu công nghiệp. Hiện tại đã lấy 5646 mẫu và có 2000 mẫu cho kết quả âm tính, còn 3646 mẫu chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp cấp bách ứng phó với dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO