Xã hội

Lào Cai: Trao giải thưởng và ra mắt trang thông tin điện tử Văn học nghệ thuật

Bích Hợp 26/01/2024 - 16:31

(TN&MT) - Ngày 26/1, tại Lào Cai, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật( VHNT) năm 2023 và ra mắt trang thông tin điện tử Văn học nghệ thuật.

Hội VHNT Lào Cai hiện quản lý 125 hội viên với 6 chi hội chuyên ngành trực thuộc và 2 chi hội chuyên ngành Trung ương. Trong năm 2023, Hội VHNT Lào Cai đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của tỉnh, đất nước, ngày truyền thống của các chuyên ngành VHNT, nhằm tăng cường kết nối, khơi dậy niềm đam mê sáng tác của hội viên.

6(1).jpg
7(1).jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại buổi trao giải Văn học - Nghệ thuật.

Năm 2023, Hội đã tổ chức 2 trại sáng tác tại địa phương, 1 lớp bồi dưỡng sáng tác trẻ; phối hợp với sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh Lào Cai tổ chức các cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, phục vụ tốt công tác tuyên truyền về các chương trình, đề án, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, góp phần đưa tác phẩm VHNT đến với công chúng.

Các hội viên đã sáng tác gần 600 tác phẩm VHNT, xuất bản 6 ấn phẩm. Đã có 7 tác phẩm đạt các giải quốc gia như: giải A,B liên hoan âm nhạc, giải nhất hội múa Việt Nam…

5(1).jpg
Trang thông tin điện tử của hội Văn học - Nghệ thuật chính thức ra mắt với tên miền: vannghelaocai.org.vn.

Để đưa các bài văn, bài thơ, các tác phẩm nghệ thuật tới với công chúng một cách nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, tại buổi lễ trao giải, trước chứng kiến của đông đảo đại biểu và hội viên, Hội VHNT tỉnh Lào Cai đã ra mắt trang thông tin điện tử của hội, với tên miền: vannghelaocai.org.vn. Trang thông tin điện tử với giao diện đẹp sẽ kịp thời đăng những tăc phẩm văn học, thác phẩm hội hoạ, những tác phẩm thơ mới nhất của các hội viên hội Văn học nghệ thuật đến với công chúng.

2(1).jpg
Lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật trao giải A cho tác giả đạt giải.
3(1).jpg
Trao giải B cho những tác giả đạt giải.
4(1).jpg
Đã có 46 tác phẩm đạt giải Văn học - Nghệ thuật năm 2023

Trong năm 2023 đã có 46 tác phẩm đạt Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai trong đó có 1 giải A, 11 giải B, 19 giải C và 16 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Trao giải thưởng và ra mắt trang thông tin điện tử Văn học nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO