Lào Cai: Tổ chức Giải leo núi "Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn" cao gần 3.000 mét

18/08/2017 00:00

(TN&MT) - Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn” là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2017, sẽ được lần đầu tiên tổ chức vào ngày 1/ 9/2017 nhân kỷ niệm  72 năm Ngày Quốc khánh 2/9. 

Hình ảnh tuyệt đẹp của đỉnh núi Lảo Thẩn ở xã Ý Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Phòng Văn hóa thông tin Bát Xát.
Hình ảnh tuyệt đẹp của đỉnh núi Lảo Thẩn ở xã Ý Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Phòng Văn hóa thông tin Bát Xát.

Theo chị Phan Phượng, cán bộ Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Lào  Cai, đỉnh núi Lảo Thẩn cao gần 3.000mets so với mặt nước biển  thuộc xã Y Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) được biết đến là một trong 3 ngọn núi cao đẹp nhất vùng cao Bát Xát vì  ngọn núi này còn nhiều nét  hoang sơ với những cảnh sắc thiên nhiên kỳ diệu.

Đặc biệt, nơi đây được rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng chọn làm điểm săn mây trắng tuyệt đẹp của "Vùng Y Tý đại ngàn” và  đã có  nhiều bức ảnh đẹp đến nao lòng người xem được chụp ở độ cao gần 3.000 mét so với mực nước biển. 

 Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn” năm 2017 sẽ chính thức diễn ra 1 ngày và khai mạc vào sáng ngày 1/9/2017 tại khu vực  thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai).  Đối tượng tham gia: Khách du lịch trong nước từ các doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch; thành viên các hiệp hội, câu lạc bộ thể thao, du lịch, nhiếp ảnh, mỹ thuật…trong cả nước. Tổng số vận động dự kiến là 60 người, ban tổ chức sẽ xác nhận cho những người đăng ký dự thi sớm. Về điều kiện tham gia là ác vận động viên có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên và vận động viên phải có đủ sức khỏe để tham gia thi đấu theo quy định của  Ban tổ chức. Cự ly thi đấu: là đường dốc tự nhiên, cự ly 9 km., tính từ điểm xuất phát là khu vực Hoa Lợi tới đỉnh Lảo Thẩn. 

Thời hạn đăng ký đến hết ngày 25 tháng 8 năm 2017 và vận động viên đăng ký qua đường công văn, gửi về Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai hoặc phòng Xúc tiến và Phát triển sản phẩm du lịch – Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai, điện thoại: 02143.889339. 

                                 Phạm Ngọc Triển 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tổ chức Giải leo núi "Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn" cao gần 3.000 mét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO