Lào Cai thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Bích Hợp| 11/08/2021 10:41

(TN&MT) - Thông tin từ Tiểu ban Truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Lào Cai cho biết, chiều ngày 10/8 Lào Cai đã ghi thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

12 trường hợp trên đều di chuyển từ Bình Dương về Lào Cai bằng xe máy, đến chốt kiểm soát dịch Yên Bái được chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 254 ngày 04/8/2021.

12 trường hợp này đã được xét nghiệm Realtime- PCR lần 1 ngày 04/8 và lần 2 ngày 06/8/2021 cho kết quả âm tính; ngày 10/8/2021 được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, các trường hợp trên đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị.

Lào Cai ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Nhận định sơ bộ ban đầu của cơ quan y tế, cả 12 trường hợp trên đã được cách ly ngay tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (Trung đoàn 254), không có sự xâm nhập vào địa bàn tỉnh Lào Cai. Nguồn lây nhiễm của các ca bệnh từ tỉnh Bình Dương, không có liên quan đến tỉnh Lào Cai.

Như vậy, hiện Lào Cai có 56 người mắc Covid – 19. Trong đó 09 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh. Hiện còn 01 bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới TƯ. 46 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và không có trường hợp nào khó thở.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai khuyến cáo các trường hợp người dân về từ vùng dịch cần chủ động liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế trước khi về/ngay sau khi về địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn. Các cơ quan y tế, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân không chủ quan, lơ là; vận động con em mình chủ động khai báo y tế khi về từ vùng dịch để được hỗ trợ, hướng dẫn. Người dân nếu phát hiện trường hợp người về từ các tỉnh có dịch cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc đường dây nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO