Lào Cai: Thêm 10 học sinh dương tính với SARS-CoV-2

Bích Hợp| 04/12/2021 17:33

(TN&MT) - Tỉnh Lào Cai vừa ghi nhận thêm 10 học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ bệnh nhân là học sinh trường THCS Kim Tân, TP Lào Cai.

Bà Trần Thị Kim Dung, Trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai cho biết: Tất cả 10 học sinh mắc Covid-19 hiện đang học lớp 6E, trường THCS Kim Tân, TP Lào Cai. Hiện CDC tỉnh Lào Cai đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với học sinh trong lớp và 2 lớp bên cạnh, có cự ly gần”.

Cũng theo bà Dung, ngay từ đầu năm học, Phòng đã chỉ đạo các trường xây dựng phương án dạy học khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Khi có dịch bệnh xảy ra, các trường đều chủ động phương án dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn, đáp ứng mục tiêu giáo dục đã đề ra.

Được biết, ngày 4/12, các em học sinh trường THCS Kim Tân được xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả học sinh này đều chưa đủ tuổi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hiện các cơ quan chuyên môn đang truy vết, xác định nguồn lây. Cùng với đó, xử lý, phun tiêu độc khử trùng tại các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.

Liên quan đến chùm ca bệnh gồm 11 trường hợp F0 là các giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Mường Khương, Lào Cai đã truy vết được 472 trường hợp F1, 5.021 trường hợp F2. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan.

Lào Cai đã ghi nhận thêm 10 F0 là học sinh cấp 2

Tính đến 11 đến thời điểm hiện tại, Lào Cai ghi nhận tổng số 202 bệnh nhân Covi-19 và 10 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 chưa được cấp mã bệnh nhân. Trong đó, 155 bệnh nhân đã điều trị khỏi và ra viện. Hiện còn 47 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại địa phương.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khuyến cáo công tác phòng chống dịch của cơ quan chức năng, người dân cần chủ động cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Người dân cần tự giác, chủ động thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển của bản thân trên các phần mềm PC-Covid, sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh. Liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế nếu có tiếp xúc với các ca mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh (F0, F1). Tất cả người dân chủ động tự theo dõi sức khỏe của bản thân, khi có dấu hiệu ho, sốt, đau đầu, mất vị giác... cần đến/báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được khám, xét nghiệm và hỗ trợ kịp thời.

Các trường hợp đã khỏi bệnh/được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19/có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vẫn cần thực hiện nghiêm 5K để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng. Các biện pháp triển khai thực hiện tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan và tìm nguồn lây của các ca bệnh; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân nơi các trường hợp trên đã từng đến tại thành phố Lào Cai để phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng; xử lý, phun tiêu độc khử trùng tại các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Thêm 10 học sinh dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO