Lào Cai: Sáng chế kính bảo hộ ngăn giọt bắn phòng ngừa Covid-19

Bích Hợp| 26/03/2020 14:19

(TN&MT) - Đó chính là phát minh tự sáng chế của các nhân viên của Tổ Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh covid- 19 và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Kính bảo hộ với tấm chắn ngăn giọt bắn sẽ có tác dụng như một lá chắn ngăn không cho virus tiếp xúc với mồm, mũi và mắt của người đối diện, có tác dụng phòng ngừa lây lan của dịch bệnh.

Để làm một chiếc kính bảo hộ chống Covid-19 đơn giản nhất, cần chuẩn bị kéo, thước, ghim bấm, xốp mút, dây thun co giãn, miếng mica trong suốt, có kích thước 21x30cm, với tổng giá thành khoảng 5.000 đồng là đã hoàn chỉnh một chiếc kính bảo hộ có thể ngăn giọt bắn. Những vật dụng để tạo ra tấm kính này có thể mua được ở bất cứ cửa hàng văn phòng phẩm nào.

Tấm kính bảo hộ chống covid-19 có tác dụng như một lá chắng ngăn cho virus không bắn trực tiếp vào mắt, mũi, mồm người đối diện

ThS.Vũ Thị Kim Việt, Tổ trưởng Tổ Quản lý chất lượng cho biết: Chị đã dùng thêm một miếng xốp mút để tấm kính không áp sát vào mặt, nâng đỡ mũi, hạn chế làm mờ kính.

Ngay trong ngày đầu tiên, tổ đã tranh thủ sau giờ hành chính làm được hơn 100 tấm kính bảo hộ ngăn giọt bắn để gửi tặng các y, bác sỹ tại Bệnh viện và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Trong thời gian tới, Tổ Quản lý chất lượng sẽ tiếp tục sản xuất kính bảo hộ ngăn giọt bắn để đáp ứng nhu cầu của các y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sáng chế kính bảo hộ ngăn giọt bắn phòng ngừa Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO