Môi trường

Lào Cai sẵn sàng ứng phó với cháy nổ tại các KCN

Bích Hợp 15/05/2023 - 19:43

(TN&MT) - Với mục tiêu không để các vụ cháy nổ xảy ra làm thiệt hại tới người và tài sản của các nhà máy tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Sáng 15/5, tại KCN Tằng Loỏng, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã làm lễ ra mắt Đội phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành tại các khu công nghiệp.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã thành lập 03 Đội PCCC chuyên ngành tại 03 khu công nghiệp( KCN) và trang bị phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các đội theo đúng quy định của Thông tư 150/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an.

Việc thành lập đội PCCC chuyên ngành tại các KCN của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai là cần thiết và theo đúng quy định pháp luật, nhằm chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra, nâng cao ý thức về PCCC và CNCH tại khu công nghiệp. Đây cũng là lực lượng PCCC thường trực, phối hợp với các lực lượng PCCC cơ sở của các doanh nghiệp, nhà máy sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

pccc1.jpg
Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai ra mắt 3 đội phòng cháy chữa cháy chuyên ngành tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo ông Vương Trinh Quốc, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai, Lào Cai hiện có 3 KCN là, KCN Đông Phố Mới (110 ha), KCN Bắc Duyên Hải (100 ha) và KCN Tằng Loỏng (1.300 ha), mà theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 149/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định: đối với KCN có diện tích dưới 50 ha phải thành lập đội PCCC cơ sở;

Đối với các KCN có diện tích trên 50 ha, phải thành lập Đội PCCC chuyên ngành. Sau một thời gian nghiên cứu, Ban Quản lý Khu kinh tế đã thành lập 03 Đội PCCC chuyên ngành tại 03 KCN và trang bị phương tiện chữa cháy và cứu nạn.

pccc2.jpg
Lào Cai có 3 KCN lớn, do vậy việc lập Đội phòng cháy chữa cháy chuyên ngành là cần thiết đảm bảo khi cháy nổ xảy ra sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng tới con người cũng như tài sản.

Đội phòng cháy chuyên ngành sẽ nhanh chóng kiện toàn, ổn định tổ chức, xây dựng lịch trực, lịch công tác, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đội. Đồng thời tham mưu đề xuất việc ban hành quy định, nội dung an toàn PCCC; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC, xây dựng phong trào quần chúng tham gia PCCC. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân và công nhân, người lao động về kiến thức, kỹ năng phòng ngừa cháy nổ theo phương châm "Phòng là chính”, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai sẵn sàng ứng phó với cháy nổ tại các KCN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO