Lào Cai: Sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII

Bích Hợp| 19/07/2022 12:33

Đến ngày 19/7, tỉnh Lào Cai đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII sẽ diễn ra trong 6 ngày (19 - 24/7). Đây là sự kiện thể thao lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội của tỉnh Lào Cai trong năm 2022.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII sẽ được tổ chức vào tối 20/7, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lễ khai mạc có nhiều nghi thức quan trọng như diễu hành biểu dương lực lượng, đốt đuốc truyền thống, khai mạc. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đồng diễn với chủ đề “Thể dục - thể thao Lào Cai gắn kết hội nhập - phát triển” với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được kỳ vọng tạo ra những sắc màu tươi mới, thu hút đông khán giả.

san-sang.jpg
Đến ngày 19/7 mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII đã hoàn tất

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, mọi công tác chuẩn bị sẽ được tổng duyệt, từ khâu kịch bản tới dàn dựng, cơ sở vật chất, trang - thiết bị, mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng...

the-thao.jpg
Lào Cai tổ chức Đại hội Thể dục - Thể thao lần thứ VII với quy mô 13 đoàn và hơn 1.200 vận động viên tranh tài tại 16 môn thi đấu

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Lào Cai: Tất cả các kế hoạch, phương án tổ chức đại hội đã được Sở Văn hóa và Thể thao triển khai, thực hiện hiệu quả. Đồng thời, Sở cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm tốt nhất điều kiện tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn trong chương trình đại hội. Kỳ Đại hội thể thao lần này quy tụ 13 đoàn với hơn 1.200 vận động viên tranh tài tại 16 môn thi đấu gồm: Bóng chuyền hơi; bóng đá nam 11 người; cờ vua; giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa đỗ quyên”; việt dã; golf, điền kinh trong sân, cầu lông, taekwondo, đá cầu, quần vợt, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, bóng rổ, bóng bàn. Và sẽ có 142 trọng tài là những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao và công tác trọng tài để điều hành các môn thi đấu trong chương trình đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao lần thứ VII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO