Lào Cai : Người dân mất Tết vì chợ hoa Xuân ế ẩm

Bích Hợp| 24/01/2020 18:49

(TN&MT) - Tại chợ hoa Xuân đường An Dương Vương các khu bày bán hoa, cây cảnh khá vắng vẻ, ít người mua, trong khi hoa, cây cảnh còn nhiều, nhiều loại hoa, cây cảnh hạ giá ngày 30 Tết.

Ghi nhận của phòng viên Báo Tài nguyên và Môi trường  tai chợ hoa Xuân đường An Dương Vương thành phố Lào Cai ngày 30 tết,  các hàng đào, quất cảnh, hoa tươi như ly, cúc, đỗ quyên… đều còn hàng trăm chậu chưa bán được. Tất cả các quầy hàng đều đề biển hạ giá, thanh lý mà vẫn vắng khách mua.

Những gốc đào to tại chợ hoa Xuân Lào Cai ế ẩm không có người mua.

Tại các gian hàng bán đào, quất, nhiều tiểu thương ở xa thu dọn đồ, gọi xe vận chuyển cây về vườn để kịp về nhà trước giao thừa.

Nhiều cây đào được mang tới chợ hoa Xuân chưa dỡ ra bán đã phải mang về.

Theo anh Thắng một tiểu thương bán quất quê ở Hưng Yên cho biết, Anh mang đến chợ hoa Xuân Lào Cai năm nầy 300 cây quất cảnh, nhưng bán tới giờ mới được hơn 100 cây. Giá mua năm nay tại vườn cao hơn so với mọi năm và giá bán thì lại rẻ hơn. Với số lượng quất phải mang về thế này gia đình anh cầm chắc lỗ khoảng gần 50 triệu.

Hoa đỗ quyên vẫn con rất nhiều tại chợ hoa Xuân ngày 30 tết.

Những gian bán quất cảnh vắng vẻ khách hàng tới mua.

Còn theo anh Trung  một hộ trồng đào tại xã Xuân Quang (Bảo Thắng) cho biết: Năm nay, do thời tiết nắng nóng, đào nở sớm nên hi mang Đào đến chợ hoa Xuân tôi đã hạ giá xuống mức thấp nhất, nhiều cây còn chịu lỗ mà vẫn không bán được. Tôi đang thu dọn đồ, cắt tỉa cành vận chuyển đào về vườn để dưỡng cây, hy vọng sang năm sẽ gỡ gạc lại.

Lan chậu làm cảnh nhưng năm trước được khách rất ưa chuộng năm nay cũng rơi vào cảnh ế chung.

Các hộ kinh doanh vận chuyển đào về trồng hy vọng năm sau sẽ có thể gỡ gạc lại.

Nguyên nhân về giá các loại hoa, cây cảnh năm nay hạ giá mà vẫn ế được cho rằng, năm nay do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên việc trang trí đón tết cũng đơn giản hơn, thêm vào đó lượng cung hàng hóa cũng tăng hơn so với năm trước, dẫn đến tình trạng dư thừa, không tiêu thụ hết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai : Người dân mất Tết vì chợ hoa Xuân ế ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO