Lào Cai: Khai trương cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp đầu tiên trên toàn quốc

Bích Hợp| 13/10/2022 21:02

Chiều ngày 13/10, tại Lễ kỷ niệm 18 năm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” (13/10/2004-13/10/2022), UBND tỉnh Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đã ra mắt và khai trương “Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Lào Cai”. Đây là cổng thông tin đầu tiên trong toàn quốc có sự tương tác trực tiếp, hiệu quả giữa doanh nghiệp với chính quyền trong hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Lào Cai một cách công khai, minh bạch.

Hiện nay, Lào Cai đang có hơn 700 dự án đang được triển khai thuộc các lĩnh vực như: Công nghiệp, xây dựng, du lịch, dịch vụ, thương mai… Trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư, doanh nghiệp thường xuyên gặp những khó khăn, vướng mắc cần phải giải quyết kịp thời để bảo đảm tiến độ thực hiện và hiệu quả sử dụng vốn. Tỉnh Lào Cai đã thành lập tổ hỗ trợ doanh nghiệp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc. Tuy nhiên, quá trình thực hiện có những bất cập như: doanh nghiệp gửi đề xuất đầu tư và các kiến nghị bằng văn bản giấy bản giấy, các cơ quan ban ngành xử lý các nghiệp vụ hỗ trợ doanh nghiệp đang không tập trung nên thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành khó khăn giám sát, theo dõi, điều hành. Việc quản lý, tìm kiếm các văn bản, tài liệu trong công tác hỗ trợ giải quyết đề xuất kiến nghị đầu tư gặp nhiều khó khăn.

img_9103.jpg
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tỉnh Lào Cai đã khai trương cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp đầu tiên trên toàn quốc.

Về phía doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tương tác với chính quyền, theo dõi quá trình tiếp nhận, giải quyết và kết quả giải quyết đề xuất kiến nghị của mình.

Do đó, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp ra đời nhằm phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Lào Cai; số hóa quy trình xúc tiến đầu tư các dự án tại tỉnh Lào Cai; tối ưu hóa việc theo dõi quá trình chấp thuận đầu tư của các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Phần mềm của Cổng hỗ trợ xây dựng các quy trình theo dõi, phân công nhiệm vụ giữa các đơn vị khối Chính quyền, quản lý chặt chẽ, minh bạch các nhiệm vụ được giao từ UBND tỉnh đến các đơn vị trực thuộc; xây dựng môi trường số phục vụ cho việc tương tác giữa doanh nghiệp và chính quyền qua một điểm chạm.

Thông qua Cổng, doanh nghiệp tỉnh Lào Cai dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn địa điểm, lĩnh vực đầu tư phù hợp các tiềm năng và thế mạnh về các dự án tại tỉnh Lào Cai; kết nối trực tiếp với dữ liệu thông tin quy hoạch, trình tự thủ tục đầu tư tại tỉnh Lào Cai.

img_9111.jpg
Hai doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo số liệu thống kế, hiện tại Lào Cai đang có 3.492 doanh nghiệp đang hoạt động, đạt 54% trên tổng số doanh nghiệp đăng ký. Các doanh nhân Lào Cai thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, khéo léo chèo lái doanh nghiệp và đã có nhiều đóng góp quan trong trọng xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai.

img_9114.jpg
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân của Lào Cai

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường nêu rõ, Lào Cai luôn coi việc phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu, là động lực, là đầu tàu để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Lào Cai kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục chủ động biến thách thức thành cơ hội, tái cơ cấu lại doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mạnh dạn đầu tư, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu tham gia vào chuỗi giá trị của đất nước, của toàn cầu. Đối với những khó khăn, vướng mắc, chính quyền tỉnh Lào Cai sẽ cam kết luôn đồng hành, sát cánh, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành các sở, ngành, các đơn vị có liên quan có giải pháp, chính sách thiết thực để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Khai trương cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp đầu tiên trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO