Thể thao

Lào Cai khai mạc hội khoẻ Phù Đổng lớn nhất từ trước đến nay

Bích Hợp 25/11/2023 - 18:19

(TN&MT) - Ngày 25/11, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023.

Hội khỏe Phù Đổng các cấp tỉnh Lào Cai lần thứ IX có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 4.289 vận động viên đến từ 49 doàn trong tỉnh. Tranh tài ở 13 môn thể thao như: điền kinh, bóng đá, đẩy gậy, taekwondo, bóng chuyền… với tổng số 338 bộ huy chương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2023 khẳng định: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ IX là đỉnh cao của phong trào rèn luyện thể chất trong trường học, là ngày hội thể thao của học sinh các dân tộc tỉnh Lào Cai, là biểu tượng của tinh thần thượng võ, tình bạn trong sáng, sự đoàn kết vươn lên trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện, gắn liền giữa rèn luyện phát triển thể chất và tu dưỡng đạo đức, ý chí, kỹ năng sống, khát vọng cống hiến.

hk-1.jpg
Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ IX tỉnh Lào Cai được khai mạc vào ngày 25/11/2023 với 4.289 vận động viên tranh tài ở 13 môn thể thao.

Vì vậy, Hội khoẻ Phù Đổng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ học đường để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hội khỏe còn là nơi giữ gìn và phát huy những môn thể thao truyền thống, mang nét đẹp văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương Lào Cai.

2(1).jpg
Phó Chủ tịch tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung đánh trống khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ IX Lào Cai 2023.

Thông qua hội khỏe, Ban Tổ chức sẽ phát hiện những học sinh có năng khiếu thể thao, những gương mặt tiêu biểu của phong trào rèn luyện thể chất trong trường học, đồng thời ươm mầm những tài năng thể thao cho tỉnh và đất nước.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Lào Cai - sức trẻ vươn xa” do học sinh biểu diễn. Các ca khúc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sự tự hào của thế hệ trẻ về những truyền thống đẹp của dân tộc và ý chí học tập, luyện rèn, góp sức mình xây dựng đất nước, quê hương.

6(1).jpg
Bí thư tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong trao cơ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội khoẻ Phù Đổng.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các nội dung thi đấu bóng đá nam cấp tiểu học, bóng rổ cấp THCS, bắn nỏ cấp THCS. Từ chiều 25/11 đến sáng 2/12, các vận động viên tiếp tục tranh tài ở 13 bộ môn của hội khỏe.

5(1).jpg
4(1).jpg
Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ IX năm 2023 của Lào Cai là sân chơi thể thao của học sinh tham gia tranh tài ở 13 môn thể thao như: điền kinh, bóng đá, đẩy gậy, taekwondo, bóng chuyền...

Được biết, đây là lần thứ 9 Hội khoẻ phù đổng tỉnh Lào Cai được tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai được đánh giá là đã vượt xa tính chất của một phong trào thể thao thuần túy, mà đã đi vào thực chất đời sống và trong học đường, góp phần khơi dậy sức mạnh trong mỗi học sinh, nhà trường, tạo khí thế sôi nổi trong toàn ngành giáo dục với phương châm: Khỏe để dạy tốt, học tốt; khỏe để xây dựng quê hương Lào Cai, xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp. Hội khỏe Phù Đổng các cấp tỉnh Lào Cai lần thứ IX sẽ diễn ra từ ngày 23/11/2023 - 2/12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai khai mạc hội khoẻ Phù Đổng lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO