Lào Cai: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần VIII năm 2020

Bích Hợp| 25/11/2020 00:25

(TN&MT) - Sáng 24/11, tại Nhà thi đấu đa năng, UBND tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VIII, năm 2020.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2020 có 3.440 học sinh tham gia trành tài ở 12 môn thể thao, với tổng số 154 bộ huy chương (tăng 1.200 em so với kỳ Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII).

Qua 7 lần tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai được đánh giá là đã vượt xa tính chất của một phong trào thể thao thuần túy, đồng thời, đi vào thực chất đời sống và trong học đường, góp phần khơi dậy sức mạnh trong mỗi học sinh, trong nhà trường, tạo khí thế sôi nổi trong toàn ngành giáo dục với phương châm: Khỏe để dạy tốt, học tốt; khỏe để xây dựng quê hương Lào Cai, xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp.

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020.

Tại lễ khai mạc, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, Phó Trưởng Ban Thường trực Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2020 khẳng định: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2020 là ngày hội thể thao của học sinh các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, là nơi hội tụ những tinh thần thượng võ, tình bạn, sự đoàn kết của học sinh phổ thông trên địa bàn nhằm khích lệ các em vươn lên trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện.

Bên cạnh những môn thể thao hiện đại, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2020 còn là nơi để giữ gìn và phát huy những môn thể thao truyền thống, mang nét đẹp văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc của quê hương Lào Cai.

Thông qua Hội khỏe, Ban Tổ chức sẽ phát hiện được những học sinh có năng khiếu thể thao, những gương mặt tiêu biểu của phong trào rèn luyện thể chất trong trường học, đồng thời, ươm mầm những tài năng thể thao cho tỉnh và đất nước.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2020 là ngày hội thể thao của học sinh các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra nội dung thi đấu bóng đá nam tiểu học thuộc bảng A, giữa đội Bảo Yên và Sa Pa. Từ chiều 24/11, các VĐV tranh tài ở 12 bộ môn tiếp tục thi đấu.

Theo kế hoạch, ngày 30/11 sẽ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần VIII năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO