Thể thao

Lào Cai: Khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023

Bích Hợp 19/08/2023 - 22:59

(TN&MT) - Tối 19/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, diễn ra lễ khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023. Đây là 1 trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa (Lào Cai).

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí Đặng Xuân Phong, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai; đồng chí Lê Ngọc Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí Hà Thị Nga, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các đại biểu đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Cục Thể dục Thể thao…

2(1).jpg
Tối 19/8 tại Lào Cai đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng chuyền nữ VTV Cup Ferroli 2023.

Phát biểu chao mừng giải đấu, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Phó trưởng Ban chỉ đạo giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli nhấn mạnh Lào Cai vinh dự được đăng cai tôr chức giải bóng, giải thể thao là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh lào Cai thể hiện tình yêu của mình với môn bóng chuyền nói riêng và thể thao nói chung. Xin trân trọng cám ơn VTV đã chọn Lào Cai là địa phương đăng cai giải đấu, xin chúc các cầu thủ khoẻ mạnh, cống hiến những trận đấu hay giành tặng cho người hâm mộ. Chúc giải bóng chuyền VTV Cup Ferroli 2023 thành công tốt đẹp.

6.jpg
4.jpg
Những tiết mục ca nhạc hấp dẫn mang bản sắc văn hoá đặc sắc của Lào Cai đã được biểu diễn chào mừng trong đêm khai mạc.

Phát biểu khai mạc giải đấu bóng chuyền VTV Cup Ferroli 2023, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo giải đấu cho biết, với khẩu hiệu “ Tự hào toả sang” VTV cúp luôn là nơi các nữ vận động viên bóng chuyền trong nước và quốc tế cống hiến những trận bóng hay những pha bóng hấp dẫn, những giây phút kịch tính.

8.jpg
7.jpg
Hàng nghìn khán giả đã đến để cổ vũ cho đêm khai mạc VTV Cúp Ferroli 2023 tại Lài Cai.

Giải đấu cũng là dịp quảng bá vẻ đẹp của đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế. Đặc biệt và ý nghĩa hơn khi năm nay VTV Cup được tổ chức tại Lào Cai và là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa một địa danh du lịch nổi tiếng. Ông Hải tin tưởng rằng, với tình yêu thể thao của người dân Lào Cai cùng sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, VTV Cup Ferroli 2023 sẽ tiếp tục là một giải đấu thành công và toả sang ở mọi phương diện.

1(1).jpg
Ban tổ chức VTV Cup Ferroli 2023 tặng kỷ niệm chương cho các đại biểu.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai, giải sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 26/8 với sự tham dự của 6 đội bóng trong nước và quốc tế gồm: Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 1, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 2, CLB Suwon (Hàn Quốc), CLB Choco Mucho (Philippin), Đại học Kansai (Nhật Bản) và đội Australia. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết, cùng với trận đấu tranh huy chương đồng và trận chung kết.

9.jpg
5.jpg
Ngay sau đêm khai mạc đội tuyễn nữ bóng chuyền Việt Nam 1 và đội tuyển nữ bóng chuyền Australia đã đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch sẽ nhận giải thưởng cao nhất từ trước đến nay với 12.000 USD cho đội giải nhất, 7.000 USD cho đội hạng nhì, 5.000 USD cho đội xếp hạng ba. Ngoài ra còn có giải tư (2.000 USD), giải phong cách và khuyến khích (1.000 USD) và 9 giải thưởng cá nhân (mỗi giải 300 USD). Ngoài ra, Ban tổ chức giải đấu sẽ trao các giải thưởng phụ như: Hoa khôi bóng chuyền, vận động viên chuyền xuất sắc nhất, chủ công xuất sắc nhất, phụ công xuất sắc nhất(mỗi giải 300 USD).

Sau 3 năm gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đánh dấu cho sự trở lại của một giải đấu quy mô, uy tín, đáp ứng sự chờ đợi của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền cả nước. Đây là giải đấu nắm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC)

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu được người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam quan tâm nhất giữa Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 1 với đội Australia.

Trước đó trận đấu đầu tiên của giải đấu giữa đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam 1 đã xuất sắc vượt qua CLB Suwon (Hàn Quốc) với tỉ số 3-1 (23-25, 25-12, 25-21, 25-16).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Khai mạc Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO