Lào Cai: Hơn 1000 học sinh được tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa

Bích Hợp| 07/11/2022 16:10

Ngày 7/11, tại thành phố Lào Cai, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai phối hợp với trường Chuyên tỉnh Lào Cai tuyên truyền “ Tuổi trẻ Lào Cai chung tay phòng chống rác thải nhựa” cho hơn 1000 học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, bà Phạm Thị Ngọc, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai cho biết, ô nhiễm trắng là loại ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa và túi ni lông gây ra. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khoẻ con người. Hiện nay, tình hình ô nhiễm trắng đang ở mức báo động ở nước ta. Mặc dù Nhà nước đã có nhiều biện pháp khắc phục, song vẫn chưa thể cải thiện tình trạng này. Nguyên nhân là do ý thức và thói quen tiêu dùng túi ni lông của người Việt Nam chưa đồng đều, chỉ 1 người 2 người có ý thức thì không thể thay đổi được ô nhiễm trắng. Còn tại Lào Cai, một trong những tỉnh đang phát triển nguy cơ ô nhiễm trắng đang là một bài toán khó giải. Theo báo cáo, hiện mỗi ngày Lào Cai thải ra môi trường 36,8-55,2 tấn rác thải nhựa, 1 năm toàn tỉnh Lào Cai thải ra môi trường từ 12.000-30.000 tấn rác thải nhựa.

Để ô nhiễm trắng không còn là mối đe doạ với môi trường và đời sống của người dân, tỉnh Lào Cai đã ban hành Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa giai đoạn 2020-2025” với mục tiêu: năm 2020, 100% các sở ban, ngành có hành động cụ thể về việc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ. Năm 2022, 50% nhà hàng, khách sạn tại các khu du lịch không sử dụng túi ni lông khó phân huỷ trong kinh doanh. Đến năm 2025 các khu du lịch trọng điểm như Sa Pa, Bắc Hà, thành phố Lào Cai không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi ni lông.

q1.jpg
Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và tặng dụng cụ dọn vệ sinh cho thầy và trò trường Chuyên Lào Cai. 

Để đạt được mục tiêu này tỉnh Lào Cai đã đưa ra 4 nhiệm vụ trọng tâm là: “ Tăng cường quản lý Nhà nước trong giảm thiểu sử dụng chất thải nhựa một lần. Giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ trong sản xuất, kinh doanh. Giảm thiểu tiêu thụ, thải bỏ sản phẩm dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ. Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, áp dụng tiến bộ kỹ thuật khoa học trong xử lý chất thải nhựa. Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai kêu gọi các bạn học sinh, thanh niên, nêu cao ý thức sử dụng sản phẩm ni lông dùng một lần cùng chung tay với cơ quan chức năng và cộng đồng phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Tại buổi tuyên truyền “Tuổi trẻ Lào Cai chung tay phòng chống rác thải nhựa”, bằng sự hiểu biết của mình các bạn học sinh lớp 12 sinh, trường Chuyên Lào Cai đã đem đến cho các đại biểu, thầy cô và hơn 1000 bạn học sinh của trường một hoạt cảnh rất hay về tuyên truyền giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa và chung tay bảo vệ môi trường. Tiểu phẩm đã tuyên truyền đến các đại biểu, các thầy cô giáo và hơn 1000 học sinh về tác hại của rác thải nhựa, cách để hạn chế sử dụng đồ dùng bằng nhựa.

q2.jpg
Học sinh lớp 12 chuyên Sinh đã tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa bằng một tiểu phẩm rất ý nghĩa và thiết thực.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã trao tặng cho thầy và trò trường Chuyên tỉnh Lào Cai dụng cụ vệ sinh môi trường gồm, xe gom rác và thùng đựng rác.

Được biết, theo kế hoạch tuyên truyền “ Tuổi trẻ Lào Cai chung tay chống rác thải nhựa” Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục tuyên truyền tới lớp trẻ và các bạn học sinh tại các điểm trường: trường Trung học phổ thông số 2 huyện Bảo Yên; trường Trung học cơ sở Vạn Hoà, trường Trung học dân tộc nội trú, trung học cơ sơ huyện Mường Khương; trường Trung học dân tộc nội trú, Trung học cơ sơ huyện Si Ma Cai, trường Trung học dân tộc nội trú, trung học cơ sơ huyện Văn Bàn và thị xã Sa Pa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hơn 1000 học sinh được tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO