Lào Cai: Hàng trăm công nhân của KCN hóa chất Tằng Loỏng tham gia Tết trồng cây

Bích Hợp| 30/01/2023 13:43

Với mục địch bảo vệ môi trường Khu công nghiệp, hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” và sáng kiến “Một tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 30/1/2023 (tức 9/1 âm lịch) hơn 300 cán bộ, công nhân của 18 nhà máy, xí nghiệp đóng chân trên địa bàn Khu công nghiệp Tằng Loỏng đã tham gia Tết trồng cây.

Tại Lễ phát động Tết trồng cây bảo vệ môi trường khu công nghiệp Tằng Lỏong, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch tỉnh Lào Cai cho biết: Hiện nay các hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống của chúng ta hằng ngày. Cây xanh có một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, nó làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ngăn ảnh hưởng của lũ lụt, do đó việc trồng cây, trồng rừng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu.

img_9813.jpg
Quanh cảnh Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ" tại Khu công nghiệp hóa chất Tằng Loỏng, tỉnh Lào Cai.

Với mục tiêu thu hút đầu tư, chú trọng phát triển công nghiệp – trụ cột của nền kinh tế của tỉnh Lào Cai theo hướng xanh, sạch, thân thiện với môi trường. Tỉnh Lào Cai luôn đặc biệt quan tâm đến chỉnh trang và giải quyết các vấn đề về môi trường khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Tết trồng cây mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh tin tưởng rằng, hình ảnh khí thế của buổi Lễ ra quân đầu năm và 410 cây xanh được trồng tại KCN Tằng Loỏng sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh Lào Cai. Với khí thế mới, quyết tâm mới Tết trồng cây 2023 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần xây dựng một “Lào Cai xanh” của chúng ta phát triển toàn diện, bền vững, và một Khu công nghiệp Tằng Loỏng xanh – sạch – đẹp.

img_9837.jpg
Các đại biểu tỉnh Lào Cai và công nhân tại Khu công nghiệp hóa chất Tằng Loỏng  tham gia trồng cây sau Lễ phát động.

Ngay sau Lễ phát động trồng cây, hơn 300 cán bộ công nhân viên của 18 nhà máy, xí nghiệp đóng chân trong khu công nghiệp Tằng Lỏong và lực lượng chức năng của thị Trấn Tằng Lỏong huyện Bảo Thắng, Lào Cai cùng tham gia trồng cây xanh dọc theo tỉnh lộ 152 quanh KCN.

img_9859.jpg
img_9900.jpg
img_9872.jpg
Hơn 300 công nhân của 18 nhà máy, xí nghiệp đóng chân trên địa bàn tham gia Tết trồng cây bảo vệ môi trường khu công nghiệp.

Được biết, tại Lễ phát động đã có 410 cây xà cừ có đường kính từ 8-10 cm và có chiều cao từ 3,5 m trở lên được trồng. Trong đó có 210 cây được huy động xã hội hóa do các nhà máy, xí nghiệp tại KCN Tằng Loỏng đóng góp.

img_9861.jpg
img_9888.jpg
Cơ quan chức năng thị trấn Tằng Lỏong và người dân cũng nhiệt tình tham gia trồng cây xanh cùng các công nhân tại Khu công nghiệp

Trước đó, từ ngày 27-29/1/2023, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh".

trong-cay.jpg
trong-cay-2.jpg
Trước đó, từ 27-29/1/2023, các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai cùng đồng loạt ra quân hưởng ứng Tết trồng cây.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hàng trăm công nhân của KCN hóa chất Tằng Loỏng tham gia Tết trồng cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO