Lào Cai: Diễn tập phòng chống Covid-19 trong khu công nghiệp

Bích Hợp| 10/06/2021 22:22

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương trong cả nước, để nâng cao nhận thức của công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trong việc phòng chống Covid-19, ngày 9/6, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Y tế, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico (Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Buổi diễn tập với tình huống giả định: 1 công nhân của Nhà máy Luyện đồng Lào Cai nghi nhiễm Covid-19, được phát hiện khi đang làm thủ tục vào công ty. Ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm, nhà máy đã nhanh chóng phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã được lên phương án trước đó, bảo đảm an toàn vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất.

chuẩn bị kiểm tra thân nhiệt của công nhân trước khi vào nhà máy.

Ông Nguyễn Ngọc Khải - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết: Buổi diễn tập này nhằm thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn các phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hành phòng chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp theo tinh thần 4 tại chỗ.

Diễn tập đưa công nhân đi cách ly tập trung.

Thông qua diễn tập, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, quy trình phòng chống dịch và chủ động thêm nhân lực, vật tư y tế, cơ sở vật chất sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bùng phát trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Hiện tỉnh Lào Cai có 3 khu công nghiệp, trong đó, Khu công nghiệp Tằng Loỏng nằm trên địa bàn huyện Bảo Thắng là lớn nhất, có 19 doanh nghiệp hoạt động với trên 6.000 người lao động, quản lý và chuyên gia nước ngoài.

Diễn tập lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức buổi diễn tập. Đồng thời, yêu cầu mỗi doanh nghiệp, nhà máy cần đề cao trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị mọi điều kiện để ứng phó với những tình huống dịch bệnh; mỗi công nhân cũng cần tự nâng cao nhận thức thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì sản xuất an toàn. Cùng với việc phòng chống dịch, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp cần hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Diễn tập phòng chống Covid-19 trong khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO