Lào Cai: Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh đi học trở lại

Bích Hợp| 22/02/2021 16:23

(TN&MT) - Từ ngày 22/02, hơn 164.000 học sinh các cấp của tỉnh Lào Cai tiếp tục đến trường học tập sau gần 20 ngày nghỉ Tết. Riêng gần 223.000 học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

7 giờ ngày 22/02, hơn 164 nghìn học sinh tiểu học, THCS, THPT và GDTX của tỉnh Lào Cai đã trở lại học tập bình thường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài. Công tác đón học sinh trở lại họ được các trường chú trọng, tất cả học sinh đều được tuyên truyền trên đường đến trường đeo khẩu trang, trước khi vào trường đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, nộp phiếu khai báo thông tin và tình hình sức khỏe.

Học sinh đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt trước khi vào trường

 Ông Lê Mạnh Trường, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở đã ban hành kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 theo các kịch bản mức 1 và mức 2.

Để bảo đảm phòng, chống dịch, các nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người trong đơn vị, cha mẹ học sinh và khách đến công tác chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện phun thuốc khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường trong và chung quanh trường, phòng học, phòng làm việc, nhà ăn, bảo đảm an toàn, sạch sẽ; bố trí đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang và tự trang bị nước uống riêng; thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn nguồn nước sinh hoạt, nước uống, bảo đảm an toàn của cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh.

Công tác khai báo y tế cũng được làm cẩn thận

Trong thời gian nghỉ học kéo dài, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã kích hoạt hệ thống dạy và học trực tuyến. Theo ông Trường, đối với khối THPT, có 90% tổng số học sinh học được qua truyền hình, internet; còn lại học qua truyền thanh, giao bài trực tiếp và các hình thức khác.

Toàn bộ học sinh đều đeo khẩu trang khi ngồi học để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO