Lào Cai: Đã sẵn sàng cho buổi diễn tập phòng, chống thiên tai năm 2019

17/08/2019 11:52

(TN&MT) – Để giảm thiểu rủi ro về người và tài sản trong mùa mưa lũ, tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Cục Cứu hộ - Cứu nạn diễn tập ứng phó lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và buổi diễn tập sẽ diễn ra vào 21/ 8 tới.

Theo đó, tại buổi diễn tập sẽ có 2 phần chính đó là phần cơ chế  và phần thực binh. Phần cơ chế sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh gồm 2 nội dung: Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh triển khai nhiệm vụ ứng phó khắc phục hậu quả lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn; Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đánh giá tình hình, điều hành, bổ sung kế hoạch, phương án ứng phó, khắc phục hậu quả lũ ống, lũ quét, sạt lở và tìm kiếm cứu nạn. Phần thực binh với tình huống giả định xử lý và ứng phó sự cố lũ ống, lũ quét sẽ diễ ra tại xã Cốc San, huyện Bát Xát( Lào Cai).

Thực hành cấp cứu người bị thương trong lũ ống lũ quét
Thực hành cấp cứu người bị thương trong lũ ống lũ quét

Được biết, cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 1.000 người gồm bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, công an, bộ đội biên phòng, các ban, ngành và nhân dân xã Cốc San, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Ông Lê Văn Trưởng, thượng tá, Phó tham mưu Trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai cho biết,các đơn vị của Bộ chỉ huy đã tiến hành tập luyện riêng từ 8 – 11/8, ngày 12 – 15/8 các đơn vị tiến hành hợp luyện. Ngày 16/8 đã tiến hành tổng duyệt, từ ngày 17 – 20/ 8 tiếp tục luyện tập và tổng duyệt lần cuối, đến ngày 21/8 sẽ diễn tập.

Quang cảnh buổi tập luyện “ diễn tập phòng, chống thiên tai năm 2019” tại tỉnh Lào Cai phần thực binh
Quang cảnh buổi tập luyện “ diễn tập phòng, chống thiên tai năm 2019” tại tỉnh Lào Cai phần thực binh

Buổi diễn tập nhằm mục đích giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá gây ra. Buổi diễn tập cũng giúp người dân hiểu về sự nguy hiểm của thiên tai bất thường gây ra và biết cách phòng tránh khi nó ập tới. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai đã lên phương án từ đâu năm và các đơn vị thanh viên tiến hành thực hiện.  Hiện, mọi công tác chuẩn bị đã xong và đã sẵn sàng cho buổi diễn tập phòng, chống thiên tai tỉnh Lào Cai 2019 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đã sẵn sàng cho buổi diễn tập phòng, chống thiên tai năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO