Lào Cai: Đã hỗ trợ cho hơn 2000 lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Bích Hợp| 19/08/2021 19:53

(TN&MT) - Triển khai theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tính đến hết ngày 18/8, UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt hỗ trợ cho 2.327 đối tượng với tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng.

Cụ thể, toàn tỉnh có 998 đối tượng được nhận hỗ trợ thuộc nhóm: Người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; người lao động ngừng việc, chấm dứt hợp đồng lao động; người đang điều trị Covid-19 hoặc cách ly y tế; nhóm hỗ trợ bổ sung và trẻ em; hỗ trợ tiền ăn cho người điều trị Covid-19 hoặc phải cách ly y tế; đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ chức danh nghề nghiệp hạng IV và hướng dẫn viên du lịch; hộ kinh doanh; cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất, kinh doanh và nhóm lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động với tổng kinh phí hỗ trợ trên 1,65 tỷ đồng.

tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ 2.327 người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, cơ quan bảo hiểm xã hội đã rà soát và thông báo cho đơn vị sử dụng lao động để người sử dụng lao động hỗ trợ cho 1.329 người lao động được giảm mức đóng BHTNLĐ, BNN; tạm ngừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất; hỗ trợ đào tạo duy trì việc với tổng số tiền trên 1,55 tỷ đồng

Được biết, số lượng đối tượng là lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai khá nhiều, nhất là các lao động tự do. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, các ngành chức năng và các địa phương đã khẩn trương triển khai thực hiện rà soát, lập danh sách, thẩm định những người thuộc đối tượng nhận hỗ trợ. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với các địa phương để rà soát tỉ mỉ, cẩn trọng, chính xác nhưng cũng hết sức khẩn trương, phấn đấu đưa dòng tiền hỗ trợ đến đúng đối tượng, giúp người lao động ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đã hỗ trợ cho hơn 2000 lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO