Lào Cai: Đã có 6 công dân đầu tiên được công bố chữa khỏi Covid-19

Bích Hợp| 17/08/2021 20:41

(TN&MT) - Sáng ngày 17/8, tại Khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, đã có 6 công dân được được điều trị khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 và được ra viện.

Cả 6 công dân đều là người Lào Cai đi làm ăn di chuyển bằng xe máy từ Bình Dương trở về tỉnh (trong đó 3 công dân ở Bảo Thắng và 3 công dân của huyện Bảo Yên). Ngày 2/8 các công dân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai điều trị sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau 15 ngày điều trị, 6 công dân đã khỏi bệnh và đã có kết xét nghiệm 3 lần âm tính. Sáng ngày 17/8 các công dân được nhận giấy ra viện và quà tặng của ngành y tế Lào Cai. Hai huyện Bảo Thắng và Bảo Yên đã bố trí xe chuyên dụng đón công dân trở về. Các công dân này sẽ tiếp tục thực hiện cách ly 7 ngày tại khu cách ly tập trung của huyện, ngày thứ 7 khi có kết quả xét nghiệm âm tính, công dân sẽ trở về nhà, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo 5K của Bộ Y tế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trao giấy chứng nhận ra viện cho các công dân được chữa khỏi Covid-19

Hiện nay, Khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đang điều trị 47 trường hợp. Bệnh viện đã bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để đảm bảo điều trị, chăm sóc tốt cho các công dân, đặc biệt, thắt chặt công tác đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm chéo.

Các công dân khỏi bệnh được huyện mình đón bằng xe chuyên dụng về trung tâm cách ly

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đã có 6 công dân đầu tiên được công bố chữa khỏi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO