Lào Cai: Cách ly 9 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona

Bích Hợp| 30/01/2020 17:47

(TN&MT) - Thông tin mới nhất từ ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cho biết, hiện nay trên địa bàn có 09 người đang được cơ quan y tế tiến hành cách ly vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

Cụ thể, tỉnh Lào Cai đang cách ly 9 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona trong đó ca bệnh đầu tiên tiếp nhận và cách ly vào ngày 26/01 là chị Vũ Thị T sinh năm 1974 tại xã Cốc Mỳ, Bát Xát. Ngày 26/01 chị T sang Trung Quốc làm việc và có biểu hiện bị sốt cao, phía nước bạn đã bàn giao chị T về Việt Nam để điều trị. Tuy nhiên, qua xét nghiệm cho thấy, chị T có kết quả âm tính với virus corona.

Các bệnh nhân được cách ly và điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Đến nay, số trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tăng lên 9 ca.Trong đó, có 8 trường hợp sang Trung Quốc trở về và 1 trường hợp tiếp xúc với người lao động người Việt Nam từ Trung Quốc trở về Lào Cai ăn Tết. Tất cả các trường hợp này đều đã được cách ly, điều trị theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm toàn bộ người bệnh nghi ngờ gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Khách nhập cảnh được theo dõi bằng máy đo thân nhiệt.

Các bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi điều trị. Trong đó, có 2 bệnh nhân ở huyện Bắc Hà có dấu hiệu sốt kèm theo viêm phổi. Ngành y tế cũng tổ chức điều tra dịch tễ xác định được 71 người tiếp xúc gần với 5 trường hợp nghi ngờ. Hiện tại sức khỏe của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân khỏe mạnh bình thường. 4 trường hợp vào viện ngày 29/01 đang tiếp tục được điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần để hạn chế tối đa dịch bệnh.

Ngoài ra, thông qua máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cũng phát hiện 10 du khách, trong đó có 9 du khách quốc tịch Trung Quốc và 1 du khách quốc tịch Thái Lan, đến từ Trung Quốc có dấu hiệu sốt và đã bàn giao về nước.

Được biết, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu, từ ngày 25 - 29/01 đã tiếp nhận 4.186 khách du lịch từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Toàn bộ khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch SDS HAND RUB ngay từ đầu cầu và làm kê khai tờ khai y tế.

Sát trùng và kê tờ khai y tế là thủ tục bắt buộc khi xuất nhập cảnh qua cửa khẩu .

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cũng đã bổ xung 2 máy soi thân nhiệt,  kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa; phát tờ rơi khuyến cáo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona; phun khử trùng môi trường tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Đặc biệt, tỉnh Lào Cai( Việt Nam)  đã gửi tặng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) 20.000 khẩu trang y tế  và gửi thư thăm hỏi động viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Cách ly 9 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO